เล่นเฟซบุ๊กโดนหลอกลงทุน จะให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายถอนไม่ได้ สูญเงินล้าน

เล่นเฟซบุ๊กโดนหลอกลงทุน จะให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายถอนไม่ได้ สูญเงินล้าน

เตือนภัย เล่นเฟซบุ๊กโดนหลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายถอนออกไม่ได้ สูญเงินล้าน ตอนแรกลงทุนแล้วได้เงินกลับมา พอลงทุนเพิ่มมากขึ้นกลับถอนเงินไม่ได้

แจ้งเตือนภัย เล่นเฟซบุ๊ก ระวังถูกหลอกลงทุนให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายถอนออกไม่ได้ สูญเงินล้าน ตอนแรกลงทุนแล้วได้เงินกลับมา พอลงทุนเพิ่มมากขึ้นกลับถอนเงินไม่ได้

กรณีตำรวจสืบนครบาล รวบบัญชีม้า มิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนในแอปพลิเคชั่น สุดท้ายอ้างต่าง ๆ นานา ถอนเงินออกไม่ได้ สูญเงินกว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมตัวน.ส.อาภาภรณ์ อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 697/2567 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567

ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ

สามารถจับกุม น.ส.อาภาภรณ์ ที่บริเวณทางเท้าในชุมชนคฤหบดี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 แขวง เขตบางพลัด กรุงเทพฯ    

 

หลอกลงทุน ให้ผลตอบแทนสูง ผ่านเฟซบุ๊ก

พฤติการณ์ ผู้เสียหายได้เล่นเฟซบุ๊ก จนไปเจอโพสต์ชักชวนลงทุนให้ผลตอบแทนสูง มีการทักแชตไปสอบถาม ต่อมาได้ให้ผู้เสียหายเข้าลงทุนในแอปฯ ผู้เสียหายเห็นว่าเป็นการลงทุนที่มีผลตอบแทนสูง จึงมีความสนใจ

จากนั้นก็ได้โอนเงินเข้าไปที่บัญชีธนาคารชื่อบัญชีของผู้ต้องหา แรก ๆก็ได้เงินตอบแทนกลับมา จึงหลงเชื่อเพิ่มเงินลงทุนไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น แต่หากเหยื่อต้องการถอนเงินออกมา ก็จะถูกอ้างต่าง ๆ นานา

  • ทำผิดกฎการลงทุน
  • ต้องจ่ายเงินมาปลดล็อกก่อน
  • ต้องโอนเงินไปเพิ่มเพื่อจองสิทธิ์การถอนเงิน 

เสียหายจำนวน 1,074,330 บาท สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง มั่นใจว่าถูกหลอก จึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดี

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่าเมื่อปี 2566 ตนได้เปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์จริง แต่ได้ให้แฟนตนเอาไปใช้ ซึ่งมาทราบอีกทีว่า มีหมายจับ จึงได้นำตัวส่งส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ แจ้งเตือนภัยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จะใช้วิธีหลากหลาย เช่น วิธีการหลอกให้ลงทุน ผ่านแอปพลิเคชั่น

แรก ๆ จะได้ผลตอบแทน แต่เมื่อลงทุนเงินเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะแจ้งว่าทำผิดขั้นตอน อ้างต่าง ๆ นานา จนต้องโอนเงินเพิ่มไปเรื่อย ๆ และมีจำนวนสูงขึ้น สุดท้ายก็โดนหลอก

ขอให้ประชาชนมีสติ ในการที่จะลงทุนต่าง ๆ และขอฝากเตือนระวังตกเป็นผู้ต้องหาบัญชีม้า โทษหนัก อย่าหลงเป็นเหยื่อ เปิด ขาย ให้เช่า ให้ยืม บัญชี มีโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับ 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ