เตือนภัย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เหยื่ออื้อ สูญเงินรวมเกือบ 10 ล้าน

เตือนภัย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เหยื่ออื้อ สูญเงินรวมเกือบ 10 ล้าน

ระวังเตือนภัย แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ เหยื่ออื้อ สูญเงินรวมเกือบ 10 ล้าน ตำรวจสอบสวนกลาง CIB กวาดล้างบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กรณีตำรวจสอบสวนกลาง CIB กวาดล้างบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข้าราชการ พบเหยื่อหลายราย สูญเงินรวมเกือบ 10 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุมน.ส.ปรียานุช ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านใน ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้จับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลวงประชาชน โดยได้รับแจ้งจากสายลับพบว่า น.ส.ปรียานุช ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม น.ส.ปรียานุช จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหามีชื่อเป็น 1 ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการหลอกลวงผู้เสียหาย

ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้จะทำการสุ่มโทรศัพท์หาเหยื่อโดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ ใช้กลอุบายสร้างสถานะการข่มขู่ให้ผู้เสียหายกลัว หลอกลวงผู้เสียหายว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเรื่องต่าง ๆ จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบทรัพย์สินที่มี และให้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินมาให้ในบัญชีที่กลุ่มคนร้ายเตรียมไว้

โดยอ้างว่าเพื่อทำการตรวจสอบ และเมื่อผู้เสียหายโอนเงินมาให้ก็จะทำการโอนถ่ายเงินของผู้เสียหายต่อไปยังบัญชีผู้อยู่ในขบวนการ ทำให้ผู้เสียหายสูญเสียเงินที่โอนไป

เบื้องต้นตรวจสอบทราบว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้จำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 10 ล้านบาท

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบี้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา อ้างว่าตนไม่เคยรับจ้างไปเปิดบัญชีธนาคารให้ใคร แต่ตนเคยสมัครแอปพลิเคชันเงินกู้เถื่อน และเชื่อว่าถูกแอปฯ เถื่อนดังกล่าวนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ.

สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ., ร.ต.อ.ศิการ ไม้คู่ รอง สว.(ป.) กก.3 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการ