"บอสพอล" ลั่น จะไม่ปล่อยมือใคร สั่งทนายเอาผิด แม่ข่าย ตีเนียนเป็นผู้เสียหาย

"บอสพอล" ลั่น จะไม่ปล่อยมือใคร สั่งทนายเอาผิด แม่ข่าย ตีเนียนเป็นผู้เสียหาย

"บอสพอล" ลั่น! จะไม่ปล่อยมือใคร สั่งทนายเอาผิด "แม่ข่าย" 2,000 คน ตีเนียนเป็นผู้เสียหาย เผย เตรียมยื่นประกันตัวเหล่าบอสสัปดาห์หน้า

วันนี้ (25 ตุลาคม 2567) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ผู้ต้องหาในคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมในวันนี้ว่า ได้รับออเดอร์เพิ่มเติมจากบอสพอลให้แจ้งความกับ "กลุ่มแม่ข่าย" 2,000 คน ที่ตีเนียนเป็นผู้เสียหายในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากมีขบวนการแจ้งความเท็จ สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเป็นการแจ้งความแบบแพทเทิร์น และมีการพยายามบอกว่า "ดิไอคอน" ไปหลอกลวงให้ทางตัวแทนสั่งซื้อสินค้ากับทางดีลเลอร์ จนขายไม่ได้ แล้วแม่ข่ายสัญญาว่าจะช่วยขาย ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะบริษัทเป็นบริษัทขายส่งสินค้า เราขายให้ตัวแทน แล้วตัวแทนต้องขายต่อ หากขายไม่ได้ก็รับความเสี่ยงกันไป แต่ปรากฏว่ามีการเข้าไปแจ้งความเพื่อปิดประเด็นให้เข้าข่ายฉ้อโกง ด้วยการเกณฑ์ผู้เสียหายจำนวนมากเข้าไปแจ้งความดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การโยนความผิดให้กับ "แม่ข่าย" แต่มันเป็นข้อเท็จจริง ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้าตนจะทำหนังสือถึงตำรวจสอบสวนกลาง ให้ดำเนินคดีกับคนที่มาแจ้งความและอ้างว่าเป็นผู้เสียหาย แต่แท้จริงเป็นผู้เสียผลประโยชน์ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2,000 คน จากที่แจ้งความทั้งหมด 8,000 กว่าคน แต่ความจริงแล้วเท่าที่เข้าข่ายคาดว่าประมาณ 6,000 คน ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบและจะแจ้งความแบบชัวร์ๆ คือ 2,000 คน ส่วนตัวก็มองว่าเป็นยอดที่เยอะเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพวกที่ขายของไม่ได้ แล้วมาตีเนียนเป็นผู้เสียหาย ซึ่งตนจะให้ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เหมือนที่กลุ่มบอสพอลเจอ

 

ทนายวิฑูรย์ กล่าวต่ออีกว่า บอสพอลได้ฝากตนมาบอกกับนักข่าวว่า "พอลจะไม่ปล่อยมือใคร" นักข่าวจึงถามกลับว่าหมายความว่าอย่างไร จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังใช่หรือไม่? ทนายตอบว่า "ใช่ครับ" เพราะเราไม่ได้กระทำความผิด แต่โดนดำเนินคดี ส่วนคนที่เป็นคนทำตัวจริงไปหลอกลวงให้เขาว่าซื้อสินค้ามาเดี๋ยวช่วยขาย, ไม่ต้องขายนะ ให้ไปหาคนเพิ่ม กลุ่มคนเหล่านี้มีเยอะ เพราะฉะนั้นเราจะไม่ปล่อยมือใคร เราโดนดำเนินคดี พวกคุณก็ต้องเป็นผู้ต้องหาเหมือนกัน

หลังจากเข้าเยี่ยมบอสพอล และได้คุยกันกับกลุ่มทนายความของ 15 บอส เว้นกลุ่มบอสดาราที่ยังไม่ได้คุย ทุกคนบอกว่าจะยื่นประกันภายในสัปดาห์หน้า หากพ้นการฝากขังในผัดแรก เพราะบอสพอลอยากออกมาชี้แจงกับประชาชน และกับทุกๆ รายการ ถึงโครงสร้างของบริษัทว่ามีรูปแบบเป็นเช่นใด ส่วนที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ยื่นประกัน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกคัดค้านหวั่นไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนจะได้ประกันหรือไม่นั้นเป็นดุลยพินิจของศาล