'ภูมิธรรม' รับ 'บอสพอล ดิไอคอน' มาอบรมกำลังพลจริง แต่มีสถานะนักการตลาด

'ภูมิธรรม' รับ 'บอสพอล ดิไอคอน' มาอบรมกำลังพลจริง แต่มีสถานะนักการตลาด

“ภูมิธรรม” เผย คดีดิไอคอน จนท.ทุกฝ่ายร่วมกันทำงานคืบหน้าไปมา รับ บอสพอล มาอบรมกำลังพลจริง แต่มาในนามผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครือข่าย

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีที่มีภาพผู้ต้องหา คดีดิไอคอน บางคนได้มาอบรมให้กับกำลังพล ว่า กรณีของแชร์ลูกโซ่ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสอบสวนคดีพิเศษ กำลังดำเนินการอยู่ รวมถึง ป.ป.ง. ก็กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งขณะนี้ได้แก้ปัญหาทุกอย่างได้แล้ว และคดีได้มีความคืบหน้าไปมาก ตนเองกำลังจะจัดการประชุมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่าผู้ต้องหา ในคดีดังกล่าวได้มาอบรมกำลังพลทหาร ทำให้ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเข้าใจโลกและเข้าใจความเป็นจริง ในตอนที่มาอบรมให้กำลังพลนั้น คดีนี้ยังไม่เกิดขึ้น ผู้ต้องหาคนดังกล่าว ถือว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม ว่าเป็นนักการตลาดที่ มีความสามารถคนหนึ่ง และกองทัพก็ต้องการดูแลกำลังพล ได้มีมุมมองและชีวิตที่ดีขึ้น โดยต้องการให้กำลังพล มีความสามารถในการค้าขาย และมีความสามารถในการบริหารทรัพย์สิน ในการแก้ไขหนี้สิน จึงได้เชิญบุคคลดังกล่าว มาบรรยายให้ความรู้ แต่ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเครือข่ายดังกล่าวแต่อย่างใด จึงอย่านำมาผูกโยงกัน คำวิพากษ์วิจารณ์จากโซเชียลมีเดีย ก็ควรฟังหูไว้หู ซึ่งก็ต้องฝากไว้ให้เป็นวิจารณญาณของแต่ละบุคคล ต่อกรณีนี้