ตรวจสอบแล้ว SMS ให้เช็คสิทธิ์รับเงินคืนประกันไฟฟ้า เรื่องนี้ชี้แจงด่วน

ตรวจสอบแล้ว SMS ให้เช็คสิทธิ์รับเงินคืนประกันไฟฟ้า เรื่องนี้ชี้แจงด่วน

คนแก่ผู้สูงอายุเจ้าบ้านต้องรู้ อัปเดตล่าสุด PEA ตรวจสอบแล้ว SMS ให้เช็คสิทธิ์รับเงินคืนประกันไฟฟ้า เรื่องนี้ชี้แจงด่วน

แจ้งถึง คนแก่ผู้สูงอายุเจ้าบ้าน ต้องรู้ อัปเดตล่าสุด PEA ตรวจสอบแล้ว SMS ให้เช็คสิทธิ์รับเงินคืนประกันไฟฟ้า เรื่องนี้ชี้แจงด่วน

จากที่มีการส่งต่อข้อมูลถึงเรื่อง PEA ส่ง SMS ให้ตรวจสอบสิทธิรับเงินคืนประกันที่ wwwการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่.com ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม MDES ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีผู้โพสต์และแชร์ต่อกันว่า PEA ส่ง SMS ให้ตรวจสอบสิทธิรับเงินคืนประกันที่ wwwการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่.com ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งทาง SMS ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตรวจสอบสิทธิ์รับเงินคืนประกันผ่านทาง wwwการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่.com แต่อย่างใด ขอให้ผู้ใช้ไฟฟ้าอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่มีผู้แอบอ้างดังกล่าว

จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์

  • pea
  • โทร. 02 5890100

สรุปเรื่องนี้คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟภ. ไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งทาง SMS ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตรวจสอบสิทธิ์รับเงินคืนประกันผ่านทาง wwwการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่.com แต่อย่างใด

อ้างอิง - ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม MDES และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA กฟภ. กระทรวงมหาดไทย

ตรวจสอบแล้ว SMS ให้เช็คสิทธิ์รับเงินคืนประกันไฟฟ้า เรื่องนี้ชี้แจงด่วน