ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันชาติเบลเยียม

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันชาติเบลเยียม

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งชาวเบลเยียม ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรเบลเยียม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น ถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งชาวเบลเยียม ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักร เบลเยียม ซึ่งตรงกับวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ความว่า

สมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปแห่งชาวเบลเยียม

กรุงบรัสเซลส์

ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรเบลเยียม หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคล และความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาทและพระราชวงศ์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความสงบสุขและความก้าวหน้ารุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวเบลเยียม

หม่อมฉันตระหนักยิ่งถึงคุณค่าของสัมพันธไมตรีที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างประเทศไทย และราชอาณาจักรเบลเยียม อีกทั้งมิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างพระราชวงศ์ของเราทั้งสองนั้นยังเป็นรากฐานของสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและยั่งยืน ความสัมพันธ์ดังกล่าวได้เจริญรุ่งเรืองมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิด  ความร่วมมือที่ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านการค้า การลงทุน และการพัฒนาที่ยั่งยืน หม่อมฉันเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศของเราทั้งสองจะมุ่งกระชับความเป็นหุ้นส่วนที่มีอยู่ระหว่างกัน ขณะเดียวกันก็จะพัฒนากิจการในด้านอื่น ๆ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เภสัชกรรม และพลังงานสีเขียว เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันต่อไปในภายภาคหน้า 

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว