“นายกฯ” ขอบคุณ ส.ส.ถกร่างงบฯ 66 ยันรัฐบาลใช้รอบคอบ ไม่มีทุจริตแน่

“นายกฯ” ขอบคุณ ส.ส.ถกร่างงบฯ 66 ยันรัฐบาลใช้รอบคอบ ไม่มีทุจริตแน่

อดีตโฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” เกาะติดการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 66 ขอบคุณ ส.ส.สละเวลามาพิจารณา ยันรัฐบาลใช้จ่ายรอบคอบ ไม่ให้เกิดการทุจริตแน่นอน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท ในวาระ 2 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ติดตามการทำหน้าที่ของวิปฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เพราะกฎหมายงบประมาณเป็นกฎหมายที่สำคัญ และจำเป็นอย่างมากต่อประเทศและประชาชน

นายธนกร กล่าวว่า เข้าใจว่า ส.ส.บางส่วนอาจจะติดภารกิจสำคัญในพื้นที่ที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งบางท่านไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ แต่ ส.ส.ท่านไหนที่สามารถมาร่วมประชุมสภาได้ ก็ขอให้หารือกันด้วยเหตุผลเพื่อผลักดันให้กฎหมายสำคัญฉบับนี้ผ่านสภาได้ เพราะการพิจารณากฎหมายงบประมาณนั้นเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้

“นายกฯ รู้สึกเห็นใจ และขอบคุณในความเสียสละของ ส.ส.ทุกท่าน ที่ร่วมกันพิจารณากฎหมายงบประมาณอย่างเต็มที่ หลายท่านต้องยกเลิกกำหนดการในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการเสียสละอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของ ส.ส. ทั้งหมดนี้ก็เพื่อผลักดันกฎหมายฉบับนี้ผ่านสภา ให้ได้ เพื่อจะได้ไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ที่สำคัญประชาชนยังรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลืออยู่ ยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้งบประมาณด้วยความรอบคอบ โดยเฉพาะท่านนายกฯ จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว