"นายกฯ" ขอบคุณ "สภา" ผ่านงบฯปี66 ยันจะใช้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ

"นายกฯ" ขอบคุณ "สภา" ผ่านงบฯปี66 ยันจะใช้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ

"ไตรศุลี" เผย "นายกฯ" ขอบคุณ "สภาผู้แทนราษฎร" ผ่าน "ร่าง พ.ร บ.งบประมาณ ปี 66 วาระ3 ยัน "รัฐบาล" จะใช้จ่ายคุ้มค่า ฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นชอบ

ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระที่ 3 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลยืนยัน จะใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน เสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ฟื้นฟูจากผลกระทบของโรคโควิด-19 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เกิดการขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินภารกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง) ฯลฯ รวมทั้งการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการจัดสรรงบประมาณ โดยคำนึงถึงความจำเป็นและภารกิจของหน่วยรับงบประมาณเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณและผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการภาครัฐ สนับสนันให้เศรษฐกิจของประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีรับข้อสังเกต ข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกคน เพื่อประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ ให้ใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มุ่งหวังให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้งบประมาณมากที่สุด โดยคำนึงเสมอว่าการจัดสรรทรัพยากรต้องเป็นไปอย่างทั่วถึง คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ