ทสท.ชูนโยบายเติมทุน-ปลดหนี้ ลุยบำนาญประชาชน ทำสงครามปราบโกง

ทสท.ชูนโยบายเติมทุน-ปลดหนี้ ลุยบำนาญประชาชน ทำสงครามปราบโกง

“ประวัฒน์” ซัดรัฐบาลเดิมพูดนโยบายเยอะ แต่เป็นมา 4 ปีทำไมไม่ทำ โชว์วิชั่น ทสท.เติมทุน-ปลดหนี้ ชูนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อคน ประกาศสงครามต้านคอร์รัปชั่น

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี "เครือเนชั่น" จัดเวทีดีเบตนโยบายหาเสียง ฟังนโยบายภาคตะวันออก เชิญแกนนำพรรคการเมืองร่วมเวทีภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ถ่ายทอดสดผ่าน "เครือเนชั่น" โดยมีตัวแทนจาก 8 พรรคการเมืองเข้าร่วมดีเบตครั้งนี้ 
    
นายประวัฒน์ อุตตะโนช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวตอนหนึ่งว่า นโยบายของพรรค ทสท.เป็นห่วงคนตัวเล็ก ไม่เป็นห่วงคนตัวใหญ่ อยากเห็นคนตัวเล็กพึ่งตัวเองได้ อยากเห็นประชาธิปไตยที่ประชาชน ไม่ต้องมารอขายสิทธิซื้อเสียง นโยบายของเรา จากนักการเมือง แม้อาจเป็นพรรคใหม่ เพิ่งก่อตั้ง 2 ปี แต่เรียนว่า เรามีนโยบายให้คนตัวเล็กอย่างเดียว เรารู้ว่าปลาใหญ่ ประเทศนี้ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ มันเขมือบทั้งตัว คนตัวเล็กอยู่ไม่ได้แน่นอน นโยบายที่เราสร้างไว้ เรามาปลดหนี้ก่อน ในนี้มีใครไม่เป็นหนี้บ้าง ไม่มีเลย จังหวัดตนเป็นหนี้เยอะมาก เป็นหนี้นอกระบบ ต้องเติมทุนก่อน ปลดหนี้ให้ก่อน ถ้าไม่ปลดหนี้เติมทุน ชีวิตไปไม่ได้ 

นายประวัฒน์ กล่าวอีกว่า นโยบายเราคือ เครดิตประชาชน เราไม่ให้บัตรคนจน เราให้พี่น้องมีเครดิต อย่างน้อย 5,000-50,000 บาท เพื่อล้างหนี้นอกระบบ ทุกคนเป็นหนี้นอกระบบเยอะแล้ว เมื่อปลดหนี้แล้ว เราเติมทุนให้ SME ตนผ่านกระบวนการ SME มาเยอะ โดยเฉพาะ OTOP เคยเป็นประธานจัดงาน OTOP คนแรก ต้องขอขอบคุณ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ที่เป็นผู้ผลักดัน ได้เงินมา 39 ล้านบาท ผ่านการขอ ครม. แต่ OTOP ครั้งแรกทำเงินให้ทั้งหมดเกือบ 200 ล้านบาท เดี๋ยวนี้เป็นไง เปลี่ยนกระบวนการ หลักการไปหมด แทนที่จะเอาผู้บริโภคไปซื้อผู้ขายโดยตรง ส่งออกต่างประเทศ แต่ตอนนี้คนจะเข้าโครงการมีการเสียเงิน นี่คือนโยบาย นโยบายที่กดทับประชาชน เงินกู้ SME เราให้ เรามีกองทุน ปัจจุบันเรามี SME ที่ยังเหลืออยู่กว่า 3 แสนราย นอกนั้นอีก 3 ล้านกว่า เรียบร้อย แทบไม่ Active เลย เราเสริมทุนตรงนี้ 

“ท้ายสุด ในเรื่องของบำนาญประชาชน ตนเป็นพรรคการเมืองใหม่ พรรคที่แล้วมา พูดไปหมดแล้ว แต่ถามคำเดียว คุณเป็นรัฐบาลมา 4 ปี คุณไม่คิดทำหรือ ทำไมไม่คิดทำ พอตนยังไม่มี ส.ส.ในสภาสักคน ร่างกฎหมายไปแล้ว ให้ประชาชนเสนอกัน นั่นเป็นเครื่องยืนยันว่า ถึงแม้จะเป็นหรือไม่เป็นรัฐบาล บำนาญประชาชนพี่น้อง 3,000 บาท/คน ทุกพรรคเลียนแบบ แต่รัฐบาลไม่ยอมทำ นโยบายทุกคนสวยหรู แต่ถามว่าคนที่จะทำ ถ้าไม่เอานักการเมืองช่ำชอง ซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีทาง ประเทศนี้เดินต่อไม่ได้ เรามีสงครามกับความทุจริตคอร์รัปชั่น” นายประวัฒน์ กล่าว