"สุพันธ์ุ" ลุยอุดรฯปักธง ทสท. ดัน "สุดารัตน์" เป็นนายกฯคนอีสาน

"สุพันธ์ุ" ลุยอุดรฯปักธง ทสท. ดัน "สุดารัตน์" เป็นนายกฯคนอีสาน

"สุพันธุ์" ปักธง "ไทยสร้างไทย" จ.อุดรธานี ดัน "หรั่ง-โชคเสมอ" เข้าสภายกมือโหวต "สุดารัตน์" เป็นนายกคนอีสาน ชูนโยบายแก้หนี้-บำนาญประชาชน-ขึ้นราคาสินค้าเกษตร ช่วยคนตัวเล็ก

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 ที่ จ.อุดรธานี นายสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมกับนายหรั่ง ธุระพล ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี เขต 3 เบอร์ 8 นายโชคเสมอ คำมุงคุณ ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี เขต 4 เบอร์ 4 และนายรณกาจ ชินสำราญ กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่ อ.บ้านดุงและอ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ปราศรัยพบประชาชนและแจกบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชนเพื่อผลักดันร่างกฎหมายบำนาญประชาชน

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดที่ตนขึ้นปราศัยครั้งแรกในฐานะนักการเมือง และเป็นจังหวัดที่พรรคไทยสร้างไทยมองว่าจะจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษขึ้นที่นี่เพื่อเป็นประตูเชื่อมสู่ ลาว จีนและเวียดนาม โดยคนอีสานเป็นคนที่อดทนและทำงานหนัก มีความขยัน แต่คนอีสานยังประสบกับปัญหาหนี้สินนับเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องเร่งแก้ไขโดยเฉพาะชาวบ้านที่เป็นหนี้นอกระบบโดยพรรคไทยสร้างไทยจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ผ่านกองทุนเครดิตประชาชนที่จะให้ประชาชนกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 - 50,000 บาท เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและให้ประชาชนมีเงินเพื่อใช้ในการจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนได้ 

\"สุพันธ์ุ\" ลุยอุดรฯปักธง ทสท. ดัน \"สุดารัตน์\" เป็นนายกฯคนอีสาน

นอกจากนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.อุดรธานีโดยเฉพาะปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรนั้นพรรคไทยสร้างไทยจะมีการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิจะต้องได้เกวียนละ 20,000 บาท ยางก้อนถ้วยต้องไม่ต่ำกว่า 30-40 บาท และจะมีการช่วยเหลือไม่ให้ราคาปุ๋ยสูงเกินไปเพื่อที่จะลดต้นทุนของเกษตรกร 

\"สุพันธ์ุ\" ลุยอุดรฯปักธง ทสท. ดัน \"สุดารัตน์\" เป็นนายกฯคนอีสาน

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ในประเด็นสุดท้ายคือเรื่องปัญหาผู้สูงอายุที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ในภาคอีสานแต่คนหนุ่มสาวกลับไม่ได้อยู่ดูแล ดังนั้นนโยบายบำนาญประชาชนจะเข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ผู้สูงอายุมีเงินจับจ่ายใช้สอย ไม่ต้องรอลูกหลานส่งเงินมาให้ ให้ลูกหลานได้มีเงินเหลือเก็บและยังช่วยส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนให้อยู่ได้อย่างแข็งแรงไม่เป็นภาระลูกหลานและอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และชักชวนให้ทุกคนเข้ามาเป็นสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชน ที่ปัจจุบันมีสมาชิกกว่าสามล้านคน เพื่อผลักดันกฎหมายบำนาญประชาชนต่อไป

"เพื่อที่จะเป็นการรับประกันว่าหากกฎหมายฉบับดังกล่าวเข้าสภาแล้วจะได้รับการดำเนินการต่อ คนอุดรธานีจะต้องเลือกพรรคไทยสร้างไทยให้ถล่มทลายเพื่อที่จะส่งผู้สมัครเขตทุกคนรวมทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้าไปผลักดันต่อในสภาในฐานะนายกคนอีสาน" นายสุพันธุ์ กล่าว