'เศรษฐา' โบ้ย ศก.ในประเทศไม่ดี ทำแรงงานไทย กลับไป 'อิสราเอล'

'เศรษฐา' โบ้ย ศก.ในประเทศไม่ดี ทำแรงงานไทย กลับไป 'อิสราเอล'

"เศรษฐา" ชี้ "แรงงานไทย" กลับไป "อิสราเอล" อีกครั้ง น่าเห็นใจ เหตุ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ ถ้าดี เขาจะไปทำไม แจง รัฐบาล ไม่มีสิทธิห้าม ขอดูแลตัวเองให้ปลอดภัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง และเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู จากสถานีมีนบุรี-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึงกรณีแรงงานไทยที่เดินทางกลับไปยังประเทศอิสราเอลอีกครั้ง ว่า คำถามคือมีคนงานจากอิสราเอลที่ได้กลับเข้ามาประมาณ 8,000 คน และมีข่าวว่ามีการออกไปอีก กลับไปที่อิสราเอลอีก 

"ก็เป็นเรื่องน่าเห็นใจ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าเกิดเศรษฐกิจในประเทศดี เขาจะออกไปทำไม การออกไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ตรงที่มีจุดของความขัดแย้งสูง เป็นจุดที่อันตราย เป็นการเสี่ยงต่อชีวิตเหมือนกัน การที่เขาออกไปอีก แน่นอนรัฐบาลไม่มีสิทธิห้าม แต่ด้วยความห่วงใย ก็ขอให้ดูแลตัวเองดีๆ ให้ปลอดภัย" นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เป็นหน้าที่รัฐบาลที่ต้องทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น พ้นจากวิกฤติ เพื่อเขาจะได้ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงชีวิตออกไปทำงานเพื่อเอาเงินกลับมาเลี้ยงครอบครัว ก็เป็นข้อกังวล 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีคลิปเผยแพร่ว่ากลุ่มฮามาส นำตัวประกันซึ่งมีการระบุเป็นคนไทยรวมอยู่ด้วย ไปไว้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งนั้น จริงๆแล้วเป็นเรื่องความมั่นคงภายใน ยังไม่อยากเปิดเผยแต่ได้รับการยืนยันจากหลายฝ่าย รวมถึงฝ่ายความมั่นคงด้วยว่า คนไทยยังปลอดภัยอยู่