'ทักษิณ' กินข้าวกับครอบครัว 'กรมคุมประพฤติ' นัดรายงานตัว ยธ.กำชับข้อกำหนด

'ทักษิณ' กินข้าวกับครอบครัว 'กรมคุมประพฤติ' นัดรายงานตัว ยธ.กำชับข้อกำหนด

“ทักษิณ” เก็บตัวเงียบกับครอบครัว หลังพักโทษอยู่ในบ้านจันทร์ส่องหล้าวันแรก ขณะที่กรมคุมประพฤติ เตรียมนัดหมายรายงานตัว ยธ.ชี้ ใช้ชีวิตได้ปกติ คนนอกเข้าพบได้ เตือนระวังเงื่อนไข ข้อกำหนด

หลังเดินทางกลับถึง บ้านจันทร์ส่องหล้า จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยังคงใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ลูกๆ เเละหลานๆ ทั้ง 7 คน

มีเพียงลูกสาว อุ๊งอิ๊ง นส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ที่เปิดเผยข้อมูลผ่านทางทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวเท่านั้น  

โดยทั้งครอบครัวได้รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน หลังนายทักษิณเดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ในเวล 06:33 น.

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการสั่งอาหารจากภายนอกเข้ามาเป็นจำนวนมาก เเละมีรถยนต์เข้าออกอยู่ตลอดเวลา 

ขณะที่บรรดากองทัพสื่อยังคงปักหลักรอการเปิดใจ หรือการสื่อสารไปยังผู้สนับสนุนของอดีตนายกฯ ทั้งนี้หากเป็นไปตามกำหนดการก่อนหน้านี้ นายทักษิณจะยังไม่การสื่อสารใดๆ เนื่องจากทางครอบครัวต้องการออกจากโรงพยาบาลอย่างเงียบๆ

\'ทักษิณ\' กินข้าวกับครอบครัว \'กรมคุมประพฤติ\' นัดรายงานตัว ยธ.กำชับข้อกำหนด

ก่อนหน้านึ้ ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมารอให้กำลังใจโดยเสื้อสีแดง ที่มีสกรีนข้อความว่า NEW คนรักทักษิณ 67

นางประนอม พูลทวี หรือ ป้าอึ่ง บางเมือง หนึ่งในผู้สนับสนุนและมารอรับ บอกว่า พูดกี่ครั้งก็จะร้องไห้ 17 ปีที่รอคนดีแบบนี้ หาไม่ได้จริงๆ 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ไม่ปรากฎกลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มคนรักทักษิณ เเละเอฟซีคนเสื้อเเดงเดินทางมาที่บ้านจันทร์ส่องหลัา แต่ได้นัดหมายไปรวมตัวกันที่ทำการพรรคเพื่อไทย

โดยนางประนอมกล่าวว่า หลังจากนี้จะไปฉลองที่พรรคเพื่อไทย แต่หลายคนบอกว่า นายทักษิณไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย จึงขอย้อนถามว่า ใครก่อตั้งพรรค ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ขออวยพรให้นายทักษิณที่อายุ 70 ปีแล้ว มีสุขภาพแข็งแรง อยู่กับหลาน 7 คนไปนานๆ

\'ทักษิณ\' กินข้าวกับครอบครัว \'กรมคุมประพฤติ\' นัดรายงานตัว ยธ.กำชับข้อกำหนด

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงขั้นตอนหลังพักโทษนายทักษิณว่า เบื้องต้นหนังสือแจ้งการพักโทษ สำหรับผู้ต้องขังนั้น จะอยู่ในความรับผิดชอบของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่กรมคุมประพฤติ มีหน้าที่ไปรับรายงานตัว ประสานกรมราชทัณฑ์ให้ได้ข้อสรุปว่า ผู้ต้องขังเข้าสู่กระบวนการพักโทษและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่พักโทษคือ บ้านพักจันทร์ส่องหล้าเรียบร้อยเเล้ว เเละจะนัดหมายรายงานตัวเดือนถัดไปภายใน 3 วันนี้ 19 ก.พ. - 21 ก.พ. ซึ่งต้องได้รับการยินยอมจากนายทักษิณว่า สะดวกในวันเวลาใด ไม่ให้กระทบต่อกระบวนการ การรักษาของแพทย์ หากยังอยู่ระหว่างการทำหัตการต่างๆ 

สำหรับการเข้าเยี่ยมของบุคคลภายนอก เเหล่งข่าวระบุว่า สามารถทำได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจากกรมคุมประพฤติ ไม่ว่าบุคคลดังกล่าวจะเป็นใคร ตำแหน่งใด ซึ่งอดีตนายกฯ ใช้ชีวิตได้ตามปกติ เเต่ต้องระวังในข้อจำกัด และเงื่อนไขที่ถูกกำหนดไว้

\'ทักษิณ\' กินข้าวกับครอบครัว \'กรมคุมประพฤติ\' นัดรายงานตัว ยธ.กำชับข้อกำหนด