‘พวงเพ็ชร’ ขอโอกาส ‘เศรษฐา’ ทำงานสร้างภูมิคุ้มกัน ชี้ ใกล้ได้ใช้งบ โชว์ฝีมือ

‘พวงเพ็ชร’ ขอโอกาส ‘เศรษฐา’ ทำงานสร้างภูมิคุ้มกัน ชี้ ใกล้ได้ใช้งบ โชว์ฝีมือ

“พวงเพ็ชร” ชี้ ถูก “ปรับครม.” แค่กระแสข่าว รอ “นายกฯ” เป็นคนแจ้ง รับ มีหวั่นไหวบ้าง โว ทำงานเยอะมาก ตั้งแต่ชื่อติดโผ พร้อมสนองนโยบายสร้างภูมิคุ้มกัน ขอโอกาสทำงานต่อ เหตุอยากให้งานสำคัญลุล่วง ชี้ ใกล้ได้ใช้งบฯ โชว์ฝีไม้ลายมือ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเพียงกระแสแต่ยังได้รับแจ้งจากใคร โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งอำนาจทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวคิดว่า ตนทำงานเยอะมาก และตั้งใจทำงานในทุกหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย รวมไปถึงขณะนี้ก็มีงานที่ติดค้างอยู่จำนวนมาก จึงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป 

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรเพราะทำงานเยอะแต่กลับมีข่าวถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีตลอดจะเป็นการบั่นทอนหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ไม่หรอก ข่าวก็คือข่าว รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแจ้ง ซึ่งทางครม.ก็จะแจ้งอีกทีว่าจะปรับหรือไม่อย่างไร แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการรับแจ้ง ทั้งนี้ ตั้งแต่เป็นข่าวว่าจะถูกปรับจากครม. ก็ทำงานไม่เคยหยุด เมื่อคืนก็ไปจับบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องไม่ได้หยุดจากการทำงาน ยังคงฟังคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ยังคงต้องทำงานเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในการโยกย้ายต่างๆ ซึ่งตนยังอยากขอโอกาสในการทำงาน เนื่องจากยังมีหลายงานคั่งค้าง อยากทำงานสำคัญให้สำเร็จลุล่วง

เมื่อถามว่าระยะเวลาการทำงาน 7 เดือนสั้นไปหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จริงๆแล้วสิ่งสำคัญคืองบประมาณยังไม่ได้ใช้ ซึ่งโอกาสใกล้เข้ามาที่จะได้ใช้งบประมาณในการแสดงฝีไม้ลายมือต่างๆ อย่างไรก็ตาม ธรรมเนียมของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการปรับครม.ทุก 5-6 เดือน นั้น ก็แล้วแต่ความเหมาะสม อาจจะมองว่าคนไม่ตรงกับงาน เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรื่องของนายกฯ เป็นผู้บริหารว่าใครเหมาะสมที่จะอยู่ตรงนี้

 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวดังกล่าวทำให้เสียกำลังใจในการทำงานหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า  มีบ้าง นายกฯ บอกว่าอย่าหวั่นไหว แต่เราก็หวั่นไหว เพราะมีชื่อตลอด แต่ก็ตั้งใจทำงานไปอย่างเดียว เพราะนายกฯ บอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ทั้งนี้ ตลอดการทำงาน 7 เดือนที่ผ่านมาเป็นยุคของการเปลี่ยนผ่าน เมื่อเข้ามาใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการบริหารงานพอสมควร ทั้งการเปลี่ยนผู้บริหาร การตั้งบอร์ด ก็มีการเปลี่ยนผ่านเยอะ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในเรื่องการทำระบบต่างๆให้เข้าที่ พร้อมกับระบุว่า ตนตั้งใจทำงานและกว่าจะสำเร็จลุล่วงมาถึงวันนี้ได้ก็เหนื่อยพอสมควร