’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ผ่าน ครม. เศรษฐา เผย ชง ‘กฤษฎีกา’ ตีความอำนาจหน้าที่ ’ธ.ก.ส.‘

’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ผ่าน ครม. เศรษฐา เผย ชง ‘กฤษฎีกา’ ตีความอำนาจหน้าที่ ’ธ.ก.ส.‘

“เศรษฐา” โชว์ปึ้ก ควงแกนนำพรรคร่วม แถลงความคืบหน้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” หลัง ครม.อนุมัติหลักการ พร้อมส่ง “กฤษฎีกา” ตีความอำนาจหน้าที่ “ธ.ก.ส.”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยแกนนำรัฐบาล อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นต้น ร่วมแถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีมติอนุมัติหลักการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ที่ประชุมได้รับทราบการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและความเห็นของคณะทำงาน ได้เห็นชอบหลักการโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต รวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าโครงการ แนวทางเข้าร่วมของประชาชน เงื่อนไขการใช้จ่าย ประเภทสินค้า การลงทะเบียนร้านค้า รวมถึงแหล่งเงินดำเนินโครงการ 

โดยทางกระทรวงการคลัง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และสำนักงบประมาณจะศึกษา ในรายละเอียดต่อไป 

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนข้อห่วงใยใดๆ เช่น ประเด็นอำนาจหน้าที่ของ ธ.ก.ส. ได้สั่งการว่าหากมีประเด็นข้อสงสัยใดๆ ให้ส่งเรื่องถามคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเห็นร่วมในหลักการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยนายจุลพันธ์ จะชี้แจงรายละเอียด