'นายกฯ' ลงพื้นที่ มหาสารคาม ลั่นเงินดิจิทัล มาแน่ ในไตรมาสสี่

'นายกฯ' ลงพื้นที่ มหาสารคาม ลั่นเงินดิจิทัล มาแน่ ในไตรมาสสี่

"นายกฯ"ควง 3 รมต. ลงพื้นที่จ.มหาสารคาม พร้อมขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ย้ำโครงการเงินดิจิทัลมาแน่ ในไตรมาสสี่ พร้อมสัญญาดูแลปชช. แก้แล้ง-หนี้-ยาเสพติด

จ.มหาสารคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม ลงพื้นที่ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อตรวจราชการ ติดตามประเด็นยาเสพติดและหนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน โดยการลงพื้นที่ดังกล่าวได้รับฟังปัญหาในพื้นที่พร้อมกับสั่งการเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาให้ประชาชน เช่น ภัยแล้ง ยาเสพติด เป็นต้น

\'นายกฯ\' ลงพื้นที่ มหาสารคาม ลั่นเงินดิจิทัล มาแน่ ในไตรมาสสี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากรับฟังปัญหาจากส่วนราชการแล้ว นายเศรษฐา พร้อมด้วยรัฐมนตรีในรัฐบาล ได้แก่  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง, นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม, น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  ขึ้นเวทีพบปะประชาชน โดยมีสส.พื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยร่วมด้วย

 

\'นายกฯ\' ลงพื้นที่ มหาสารคาม ลั่นเงินดิจิทัล มาแน่ ในไตรมาสสี่

โดยนายเศรษฐา กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า เงินดิจิทัลไม่ต้องห่วง ไตรมาสสี่มาแน่นอน สำหรับเรื่องดีๆ ที่รัฐบาลทำเชื่อว่าประชาชนรับทราบแล้ว วันนี้ยอมรับมีปัญหากังวลใจ ทั้ง ปัญหาหนี้สินของประชาชน  สำหรับหนี้ในระบบขณะนี้รัฐบาลได้ลดดอกเบี้ยให้และประสบความสำเร็จ ขณะที่หนี้นอกระบบยังเป็นปัญหาใหญ่ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เห็นใจและเข้าใจประชาชนว่าตรากตรำทำงานหนักแต่ไม่พอค่าดอกเบี้ย ดังนั้นตนขอใครเป็นหนี้นอกระบบ ขอให้แจ้งหน่วยงานปกครอง เพื่อเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้ กับสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ธนาคารออมสิน เพื่อให้ความช่วยเหลือ นำสภาพคล่องคืนประชาชน

นายกฯ กล่าวด้วยว่า หนี้สินเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา ที่ทำให้หลายคนทุกข์ใจและพึ่งยาเสพติด ปีที่แล้วตนมามายืนที่นี่ ทราบว่าเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้นรัฐบาลจะกำจัด ด้วยการยึดทรัพย์เด็ดขาด ปิดชายแดนไม่ให้นำยาเสพติดเข้ามา สำหรับคนติดยาในบ้านต้องแยกออก และบำบัด โดยมีหน่วยงานของรัฐดำเนินการ ขณะที่อีกปัญหาคือ ภัยแล้ง ที่ขณะนี้ได้สั่งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลประชาชน เรื่องแหล่งน้ำ คูคลอง

“ในจังหวัดนี้ มีผู้ใหญ่เยอะ ทั้งนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่เป็นปรึกษานายกฯ​ให้ความสำคัญกับพื้นที่ เรื่องน้ำ ภัยแล้ง ไม่ต้องห่วง นอกจากนั้นยังมีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ที่มีหน่วยงานทหารช่วยดูแลประชาชนดังนั้นปัญหาหนี้ ภัยแล้ง ยาเสพติดขอให้มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนได้ทุกมิติ” นายเศรษฐา กล่าว.