‘เศรษฐา’ เผย ยังไม่เห็นใบลาออก ‘กฤษฎา’ ชี้ ถ้ามาถึง ถือว่ามีผล พ้น ’รมช.คลัง‘

‘เศรษฐา’ เผย ยังไม่เห็นใบลาออก ‘กฤษฎา’ ชี้ ถ้ามาถึง ถือว่ามีผล พ้น ’รมช.คลัง‘

“เศรษฐา” เผย ถ้าใบลาออก “กฤษฎา” มาถึงสำนักเลขาฯ ถือว่ามีผล แต่ผมยังไม่เห็น ยัน ไร้ปัญหาบริหาร “คลัง” แจง ไม่ทราบ รทสช. ขอเปลี่ยนกระทรวงฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการยับยั้งการลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ จากตำแหน่งรมช.คลัง ได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือว่า Effective หรือมีผล 

เมื่อถามว่า หากเหตุการณ์เป็นไปตามขั้นตอนเช่นนี้ จะทำให้มีปัญหาการบริหารในกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีครับ 

เมื่อถามว่า มีข้อถกเถียงเรื่องการลาออกนั้นจบสิ้นไปแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า “ถ้าเกิดจดหมายมาแล้วแสดงว่าจบสิ้นแล้ว แต่ผมยังไม่เห็นจดหมาย ผมถึงบอกไงตอนนี้ต้องที่สำนักเลขาฯ ถ้าเกิดจดหมายมาแล้วก็คือจบสิ้น ถูกต้องครับ”

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ลักษณะเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น นายกฯ กล่าวว่า ตนเป็นห่วงทุกเรื่องเกี่ยวกับความไม่สบายใจของทุกคน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ทุกคนมีความความสบายใจ แต่เราต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก 

อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้คุยกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ทราบกันดีว่าตำแหน่งนี้เป็นโควตาของรวมไทยสร้างชาติ ตนให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ แต่ก็ไม่ทราบว่าจะมีการขอเปลี่ยนกระทรวงจาก รมช.คลัง เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ก็ต้องพูดคุยกันอย่างที่บอก และตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าวันประชุมครม. คงได้พูดคุยกัน