‘เศรษฐา’ เผย ’กฤษฎา‘ พ้น ‘รมช.คลัง’ แล้ว จ่อ นำทีม กินข้าวบ้านประภัตร เย็นนี้

‘เศรษฐา’ เผย ’กฤษฎา‘ พ้น ‘รมช.คลัง’ แล้ว จ่อ นำทีม กินข้าวบ้านประภัตร เย็นนี้

“เศรษฐา” เผย ลงพื้นที่สุพรรณบุรี กินข้าวบ้านประภัตร เย็นนี้ ชี้ พรรคร่วมฯ อยู่ด้วยกัน ต้องให้เกียรติเป็นสำคัญ แจง “กฤษฎา” ลาออก “รมช.คลัง” มีผลเรียบร้อยแล้ว รอคุย “รทชส.” ก่อนตั้งคนใหม่แทน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ระหว่าง 10-12 พ.ค. และประชุมครม.สัญจร 13-14 พ.ค. ที่จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้วยหรือไม่ ว่า ตนว่าเอาประชาชนเป็นที่ตั้งก่อนดีกว่า เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลเราอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน ส่วนตัวของตนถึงแม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยก็ตาม แต่สัปดาห์ที่แล้วก็ลงพื้นที่ของทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่ภาคใต้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่หลักการใหญ่เราดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่4จังหวัด หรือ4บุรี ก็ดูแลพี่น้องประชาชนไปดูว่าตรงไหนสามารถช่วยอะไรได้บ้าง 

“ส่วนเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ก็แน่นอน เราอยู่ร่วมกันหลายพรรคการให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ รู้สึกว่าเย็นนี้จะทานข้าวบ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออก จากรมช.คลัง ถือว่าหลุดจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ถือว่า Effective เรียบร้อยแล้วครับ” 

เมื่อถามว่า จะแต่งตั้งคนใหม่หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอเข้ามา นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีมีโอกาสได้คุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนเชื่อว่าที่เพชรบุรี ซึ่งจะประชุมครม.สัญจร ก็จะมีการพูดคุยกันมั้งครับ ขอให้เจอท่านก่อนแล้วกัน