กกต.ประชุมแจง จนท.การเงิน-พัสดุ ทำความเข้าใจการใช้จ่ายงบก่อนเลือก สว.

กกต.ประชุมแจง จนท.การเงิน-พัสดุ ทำความเข้าใจการใช้จ่ายงบก่อนเลือก สว.

กกต.จัดประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน-บัญชี-พัสดุ เตรียมพร้อมเลือก สว.ชุดใหม่ ทำความเข้าใจระเบียบ-ข้อกำหนด-ประกาศ-คำสั่ง ในการจัดหาพัสดุ-ใช้จ่ายงบประมาณ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ที่ห้องแกรนด์คอนเวนชั่น โรงแรม ที่เค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กทม. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชีและพัสดุเพื่อเตรียมการเลือก สว. โดยสำนักงาน กกต.จัดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชีและพัสดุ เพื่อเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระหว่างวันที่ 13 - 15 พ.ค. 2567 มีนายเกรียงไกร พานดอกไม้ รองเลขาธิการ กกต. เป็นประธานในพิธีเปิด 

การประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง การเงินและบัญชี ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้รับทราบและเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ ข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาพัสดุและการใช้จ่ายเงินงบประมาณในการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการจัดหาพัสดุและการเบิกค่าใช้จ่าย รวมทั้งพัฒนาระบบการจัดหาพัสดุและการเบิกจ่ายเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อป้องกันหรือลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ นักวิชาการเงินและบัญชี พนักงานที่ปฏิบัติงานด้านการพัสดุ ทั้งจากส่วนกลาง
และภูมิภาค รวมผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 343 คน

ในการนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการเงินบัญชีและพัสดุเพื่อเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงคู่มือในการปฏิบัติงานการใช้จ่ายเงินในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา