‘เศรษฐา’ อุบ ใครแนะนำใช้บริการ ’วิษณุ‘ เผย กำลังร่างคำสั่ง นั่ง ที่ปรึกษา สลค.

‘เศรษฐา’ อุบ ใครแนะนำใช้บริการ ’วิษณุ‘ เผย กำลังร่างคำสั่ง นั่ง ที่ปรึกษา สลค.

“เศรษฐา” เผย กำลังร่างคำสั่งแต่งตั้ง “วิษณุ” นั่ง ที่ปรึกษา สลค. ระบุ เจ้าตัวพร้อมรับหน้าที่ อุบ ใครแนะนำ ชี้ หมอมิ้ง ก็รู้จัก ไม่กลัวโดนวางยา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ถึงความชัดเจนในการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างร่างคำสั่ง ซึ่งต้องดูความถูกต้อง และความเหมาะสม โดยนายวิษณุ ก็พร้อมรับหน้าที่ หลังที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพูดคุยกับนายวิษณุมา 

นายกฯ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วการทำงานมีผู้ชำนาญการแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นด้านไหน รัฐบาลก็ต้องหาทางเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อมาทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าใครเป็นผู้แนะนำ นายกฯ ให้แต่งตั้งนายวิษณุ มาเป็นที่ปรึกษา สลค. นายเศรษฐา ขอให้เปลี่ยนคำถาม เป็นคำถามต่อไป พร้อมบอกว่าตนเองรู้จักกับนายวิษณุ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว รวมถึง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็รู้จักนายวิษณุ

เมื่อถามว่า บางคนกังวลว่าอาจจะเกิดการวางยารัฐบาล เพราะนายวิษณุ เป็นอดีตรองนายกฯ ของรัฐบาลชุดที่แล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า หากรัฐบาลกลัวเรื่องนี้ คงไม่ไปชวนนายวิษณุเข้ามาเป็นที่ปรึกษา 

เมื่อถามว่า นายวิษณุ จะมาช่วยดูแลงานในทุกด้านเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ดูคำสั่งที่จะออกมาก่อน