'วันชัย' แฉ มีขบวนการ 3 ล้ม หวังเปลี่ยนขั้วรัฐบาล

'วันชัย' แฉ มีขบวนการ 3 ล้ม หวังเปลี่ยนขั้วรัฐบาล

"วันชัย" แฉขบวนการ 3ล้ม รัฐบาล-ก้าวไกล-เลือกสว. จากคน3กลุ่ม หวังให้ขั้วเก่าครองอำนาจ-เปลี่ยนขั้ว ชี้บางพรรคเตรียมต้อน สส.ก้าวไกล หากพรรคถูกยุบ

ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ระบุถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่เชื่อว่าจะมีขบวนการเพื่อล้มรัฐบาล ว่า ตนมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ ขบวนการ 3 ล้ม ซึ่งเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของบุคคล 3 กลุ่ม 3 พวก เพื่อกระทำ 3 ล้มให้ได้ในเร็ววัน

1.ล้มแรก คือ ล้มรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ  เพื่อเซตซีโร่อำนาจ นับหนึ่งใหม่ และกลุ่มตนเองจะเข้ามีอำนาจใหม่ 

2.ล้มที่สอง คือ ล้มหรือยุบพรรคก้าวไกล หากยุบพรรคก้าวไกลได้ สส.ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน ตอนนั้นพรรคตัวเองหรือพรรคพวกของตัวเองจะตามช้อน หรือต้อนเข้าคอก ทำให้มีเสียงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็จะมีอำนาจต่อรองกับอำนาจใหม่

และ 3.ล้มที่สาม ล้มกระดานการเลือก สว. ถ้าล้มได้ สว.ชุดเก่ายังอยู่เหมือนเดิม คอยปฏิบัติภารกิจได้ต่อไป

นายวันชัย ระบุอีกว่า สำหรับคณะบุคคล 3 พวก ประกอบด้วย 1. พวกที่ผิดหวัง อกหักทางการเมือง ไม่ได้เข้ามามีอำนาจ 2. พวกที่เกลียดทักษิณ ชินวัตรเข้ากระดูกดำ และ3. พวกเผด็จการ นิยมการปฏิวัติ รัฐประหาร

"ทั้ง 3 พวกนี้ไม่เอาทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล รวมทั้ง ทักษิณ การออกมากล่าวหา โจมตีในประเด็นต่างๆเป็นระลอก การยื่นคำร้องต่อองค์กรอิสระ  มีสื่อบางสำนักเป็นกระบอกเสียง คนเหล่านี้ปฏิบัติการเป็นแบบรวมการเฉพาะกิจ ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยที่ควรจะเป็น แต่ละคนแต่ละพวกอุดมการณ์ต่างกัน แต่เป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ การล้มรัฐบาลเศรษฐา ยุบพรรคก้าวไกลและล้มกระดานการเลือกสว. เพื่อให้ สว.ปัจจุบันยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป" นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย กล่าวด้วยว่า การทำงานของขบวนการ 3 ล้ม เกิดขึ้น วางแผน เตรียมการ และกำลังดำเนินการอยู่  ตนขอให้จับตาการเคลื่อนไหวให้ดี เพราะเป็นความพยายามของพวกนี้เป็นวิชามารสกปรก หวังสร้างความสับสนวุ่นวายเพื่อให้ตัวเองมีอำนาจต่อรองมากขึ้น หากล้มรัฐบาลเศรษฐาจะนับหนึ่งใหม่ หรือไม่อาจจะไปถึงขั้นเปิดช่องให้อำนาจนอกระบบเข้ามาก่อรัฐประหาร ซึ่งประมาทไม่ได้.