‘เศรษฐา’ เผย ‘รัฐบาล’ไม่ควักสักบาท ยิงสด ‘ฟุตบอลยูโร 2024’ เชียร์อังกฤษแชมป์

‘เศรษฐา’ เผย ‘รัฐบาล’ไม่ควักสักบาท ยิงสด ‘ฟุตบอลยูโร 2024’ เชียร์อังกฤษแชมป์

“เศรษฐา” เผย ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ไม่ต้องใช้งบประมาณของรัฐบาล อุบ มูลค่าลิขสิทธิ์ ชี้ เป็นความลับ กำชับ การพนันอย่าให้มี ระบุ เชียร์ทีมชาติอังกฤษ เต็งหนึ่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (ฟุตบอลยูโร 2024) ว่าตนดีใจที่มีสปอนเซอร์ มาช่วยกันทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ขอฝากด้วยแล้วกันเรื่องการพนันอย่าให้มี อย่าให้มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น และแน่นอนว่าเวลาที่แตกต่างระหว่างยุโรปกับประเทศไทย ทำให้การถ่ายทอดสดดึก ก็อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงานด้วยแล้วกัน โดยจะมีการถ่ายทอดผ่านช่อง9 และช่อง11 ทุกแมทซ์การแข่งขัน โดยไม่ต้องใช้งบประมาณรัฐบาลเลย และมูลค่าลิขสิทธิ์ตนไม่ทราบ เป็นความลับ  

นายกฯ กล่าวว่า ตนเชียร์ทีมชาติอังกฤษ เต็ง1ของรายการนี้ ก่อนจะหันไปแซว น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูฟูตบอลบ้างหรือไม่ เชียร์ใคร ก่อนที่น.ส.จิราพร จะตอบว่า ดูนักฟุตบอล 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวอีกว่า การถ่ายทอดสดครั้งนี้ ตนไม่อยากใช้คำว่าคืนความสุขให้ประชาชน ใช้คำว่าเพิ่มความสุขให้ประชาชนดีกว่า แต่ไม่น่าทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้น แต่น่าจะทำให้ร้านอาหาร สปอร์ตบาร์ทั้งหลายมีความคึกคักขึ้น