'ปธ.กมธ.ตำรวจ' ขอ 'นายกฯ' เปิดข้อเท็จจริงผลสอบ2บิ๊กสตช.

'ปธ.กมธ.ตำรวจ' ขอ 'นายกฯ' เปิดข้อเท็จจริงผลสอบ2บิ๊กสตช.

"ชัยชนะ" ขอ "นายกฯ" เปิดผลสอบ "ต่อศักดิ์-สุรเชษฐ์" ชี้สังคมจับตา ปัดให้ความเห็นกระแส ผบ.ตร. ลาออก ระบุ กมธ.ตำรวจ ติดตามเรื่องเว็ปพนันต่อเนื่อง

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เปิดเผยผลตรวจสอบข้อเท็จจริงของการตรวจสอบกรณีของพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เนื่องจากกรณีที่ให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (สตช.) นั้นยังไม่มีการเปิดเผยการตรวจสอบของข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร  ทั้งนี้ตนไม่มองว่าผลสอบที่ไม่ชัดเจนนั้นเป็นการเกี๊ยเซี๊ยะ แต่กรรมการชุดนี้ ที่มี พล.ต.อ.วินัย ทองสอง และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นกรรมการ ต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้ทราบ

เมื่อถามว่ามองว่าจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในองค์กรตำรวจได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่าความขัดแย้งทุกองค์กรมีหมด แต่หลังจากมีคำสั่งให้ ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการ ได้กำชับห้ามสร้างความขัดแย้งภายในองค์กรอีก เพราะตำรวจเป็นองค์กรที่ต้องอยู่ไปอีกนาน ตนเองคิดว่าความขัดแย้งในองค์กรตำรวจที่เกิดขึ้นต้องยุติ  สิ่งที่ตำรวจค้องทำคือเป็นที่พึ่งให้ประชาชน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ที่พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ จะลาออก นายชัยชัยะ ปฏิเสธจะให้ความเห็นระบุเพียงว่า "ต้องไปถามเจ้าตัวเอง" 

ประธานกมธ.ตำรวจ กล่าวด้วยว่า กมธ.ต้องติดตามถึงความชัดเจนกรณีเว็บพนัน แต่เมื่อมีคณะกรรมการตรวจสอบก็ต้องรอคณะกรรมการพิจารณาสรุปให้แล้วเสร็จก่อน เชื่อว่านายกฯรัฐมนตรีมีคำตอบอยู่แล้ว และขอรอความชัดเจนกับนายกฯ อีกครั้ง