ผช.ผบ.ตร.จัดตำรวจ 160 นายคุมเข้มเลือก สว.ระดับประเทศ ยันจราจรไม่น่าห่วง

ผช.ผบ.ตร.จัดตำรวจ 160 นายคุมเข้มเลือก สว.ระดับประเทศ ยันจราจรไม่น่าห่วง

ผช.ผบ.ตร.ควง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่อิมแพ็คฟอรั่ม จัดตำรวจ 16 นาย ตรวจความเรียบร้อยเลือก สว.ระดับประเทศ เปิด 3 ภารกิจ รักษาความสงบ-ปลอดภัย-ดูการกระทำผิด ยันการจราจรไม่น่าห่วง 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ที่อิมแพ็คฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยความเรียบร้อยสถานที่เลือก สว.ระดับประเทศ

โดย พล.ต.ท.กรชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าการเลือกตั้งทั้งหมดอยู่ในระดับความเรียบร้อยที่ดีมาก ตำรวจได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ทั้ง EOD การจราจร และการรักษาความปลอดภัย ประมาณ 160 นาย และกำลังเสริมที่พร้อมจะสนับสนุนอีกอย่างน้อย 50-60 นาย มี 3 ภารกิจ คือ รักษาความสงบ รักษาความปลอดภัย และดูแลเรื่องการกระทำความผิด ส่วนเรื่องจราจร จากช่วงที่ผ่านมาพบไม่น่าเป็นห่วง สามารถบริหารจัดการให้มีความคล่องตัวได้ ส่วนช่วงเย็นคาดว่าการจราจรน่าจะไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน

พล.ต.ท.กรชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนนั้น มีเพียงเรื่องร้องเรียนเดิมประมาณ 4-5 เรื่อง บางเรื่องอยู่ที่ กกต. กำลังรวบรวมเพื่อดำเนินการและเรื่องที่ชัดเจนที่สุด คือ จ.นนทบุรี มีการนำหูฟังเข้าไปภายในสถานที่เลือก ซึ่งตัดสินไปแล้ว

“ขอให้สบายใจได้ว่าตำรวจเรามารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และจะดูแลไม่ให้เกิดการกระทำความผิด ที่สำคัญกว่านั้นเราวางตัวเป็นกลางไม่เข้าใครออกใคร หากใครทำผิดกฎหมายก็ดำเนินคดี อย่างไรก็ตามการกระทำความผิดสามารถแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว กกต. จะเป็นผู้ตัดสิน” พล.ต.ท.กรชัย กล่าว