'เศรษฐา' บอก อย่าโยงความนิยม 'เพื่อไทย' กับผลพ่ายเลือกสว.ของ 'สมชาย'

'เศรษฐา' บอก อย่าโยงความนิยม 'เพื่อไทย' กับผลพ่ายเลือกสว.ของ 'สมชาย'

"เศรษฐา" รับไม่มั่นใจคะแนนนิยมเพื่อไทย พร้อมลุยงานหนัก บอกอย่าโยงความนิยม กับผลพ่ายเลือกสว. ของ "สมชาย" เหตุพรรคไม่เกี่ยวข้อง

ที่จังหวัดสุรินทร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้ง ส.ว. ว่า ตนในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งน้อมรับ ส่วนจะมีใครไม่เห็นด้วยและจะไปปรับปรุงแก้ไขอย่างไร ก็ต้องไปแก้ที่สภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) และเข้าไปในสภาเพื่อแก้ไข ส่วนกรณีที่มีการโยงกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับเลือก กับคะแนนความนิยมของพรรคเพื่อไทย นั้น ตนเข้าใจว่าความเชื่อมโยงมีแค่คำของความเป็นเครือญาติ แต่ความเชื่อมโยงระหว่างพรรคกับตัวบุคคลผู้สมัครไม่มีความเชื่อมโยงกัน

เมื่อถามว่ามั่นใจในคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า

“ผมไม่มั่นใจอะไรทั้งสิ้น เพราะตื่นเช้ามาก็ทำงานทุกวัน และผลโพลก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสามารถมั่นใจหรือไม่มั่นใจ และวันนี้ผลโพลยังไม่ดีพอ เราก็ยังไม่มั่นใจ ความไม่มั่นใจไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่เป็นสิ่งที่เตือนสติให้เราทำงานหนักขึ้น เราต้องพยายามที่จะหามาให้ได้ว่าประชาชนยังต้องการอะไรอีก และพยายามพัฒนาต่อไป”

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่าตนยืนยันมาโดยตลอด วันแรกที่เข้ามาสู่ตำแหน่งนายกฯ หรือวันสุดท้าย ครบ 4 ปี คือเข้ามาเพื่อทำงานเพื่อประชาชน  หน้าที่ของตนต้องสร้างสมดุลระหว่างงบประมาณที่ลงไปกับผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้

"สส.ที่มาหาผมพูดถึงประชาชนตลอด ดังนั้นการฟังจาก ส.ส. เป็นส่วนหนึ่ง และการมาลงพื้นที่ มาฟังจากประชาชนทุก" นายเศรษฐา กล่าว.