ประเทศไร้เงิน เหมือนคนไร้เลือด 'สุทิน' บอก ใจเย็นๆ แจกแน่ดิจิทัลวอลเล็ต

ประเทศไร้เงิน เหมือนคนไร้เลือด 'สุทิน' บอก ใจเย็นๆ แจกแน่ดิจิทัลวอลเล็ต

“สุทิน” แจงชาวบ้านแทนนายกฯ ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ เปรียบประเทศไม่มีเงิน เหมือนคนไม่มีเลือด ต้องอัดเงินเข้าระบบ แต่ขอให้ใจเย็นรอดูข้อกฎหมาย หวั่นเหมือนจำนำข้าว

5 ก.ค.2567 ต.บ้านนาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับชาวบ้าน ระหว่างลงพื้นที่ดูโครงการขุดลอกคูคลองถึงโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต ตอนหนึ่งว่า จริงๆ แล้วพรรคเพื่อไทยตั้งใจจะให้เลยหลังตั้งรัฐบาลเสร็จ แต่มีคนคัดค้านก็ต้องรับฟัง ทั้งข้อหาผิดกฎหมาย บ้านเมืองจะชิบหาย เป็นหนี้ ทำไม่ได้ ซึ่งก็ต้องชะลอ เพราะโครงการจำนำข้าวก็โดนมาแล้ว ทำดีก็โดน 

โดยชะลอและให้ศาลรัฐธรรมนูญและ กกต. ตีความว่าทำได้หรือไม่ แล้วรัฐบาลก็รอ จนนานเข้าก็ตัดสินว่าพูดกำกวม แต่ยังไงรัฐบาลก็ทำ โดยไม่ให้ผิดกฎหมาย ซึ่งเตรียมเงินไว้แล้ว พร้อมอธิบายว่าที่ต้องแจกก็เพราะเศรษฐกิจฝืด 

"ประเทศไม่มีเงิน ก็เหมือนคนไม่มีเลือด จึงจำเป็นต้องอัดเงินเข้ามา หรือฉีดเลือดเข้ามาในร่างกาย ซึ่งรัฐบาลก่อนก็เคยอัดเงินด้วยวิธีอื่น แต่เอาไม่อยู่ มีการรั่วซึม เงินไปเข้าผู้ประกอบการใหญ่ แต่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต กำหนดให้ซื้อได้ในเขตอำเภอนั้น ห้ามจ่ายให้อำเภออื่น เงินก็จะหมุนเวียน รัฐบาลเก็บภาษีได้ เอาเงินมาทำสวัสดิการ จึงขอให้ใจเย็น ให้รอดูข้อกฎหมาย และไม่ทำผิด"นายสุทิน กล่าว