'สุทิน' โต้ 'เสรีพิศุทธ์'แฉปม'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'ขอให้ถอนฟ้องนายกฯ

'สุทิน' โต้ 'เสรีพิศุทธ์'แฉปม'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'ขอให้ถอนฟ้องนายกฯ

“สุทิน”โต้”เสรีพิศุทธ์“แฉ”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์“ขอให้ถอนฟ้องนายกฯ ปมตั้ง ผบ.ตร.ไม่รู้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ปัดแทรกแซงองค์กรอิสระ เชื่อไม่กระทบเพื่อไทย

8 ม.ค.2567 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน ดอนเมือง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมีเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจ ออกเปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกรณีแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วจะไปวิ่งเต้นกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า หากการพูดคุยเรื่องนี้กันจริง เป็นการพูดคุยกันเอง ไม่ได้คุยกับองค์กร

เมื่อถามย้ำว่าการที่นายทักษิณ ขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนฟ้องแบบนี้จะกระทบพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายสุทิน คิดว่า เรื่องนี้ไม่กระทบกับพรรคเพื่อไทย 

ส่วนจะเป็นการเข้าแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ ในการวิ่งเต้นเกี่ยวกับคดีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับ ป.ป.ช. จึงไม่ถือว่าเป็นการเข้าไปแทรกแซง เป็นการคุยกับเอง ประชาชนคุยกับประชาชนด้วยกัน ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และนายทักษิณ ก็ถือว่าเป็นประชาชน พร้อมยังมองว่า ในการขอให้ถอนฟ้องร้องกัน มีกันอยู่ทุกวัน ไม่ได้ไปขอให้ ป.ป.ช.ถอนฟ้อง เพราะถ้าไปขอ ป.ป.ช. ไปขอ ศาล ให้ถอนฟ้องแบบนั้น ถึงจะกระทบ อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่ติดใจที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาพูดเรื่องนายทักษิณ ในช่วงนี้ ตนมองทุกคนในทางบวก

เมื่อถามย้ำว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่านายทักษิณขอให้ถอนฟ้องนายกฯ ในช่วงที่พักรักษาตัวอยู่ที่ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ  และยังมีโอกาสได้คุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย นายสุทิน ระบุว่า อันนี้ไม่รู้ ไม่กล้าพูด ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ จึงไม่กล้าออกความเห็น

ส่วนที่จะร่วมคณะนายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปร่วมงานบวช ที่ จ.สุรินทร์ นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ต้องขอดูก่อนว่าตนเองติดภารกิจอะไรหรือไม่ หากไม่ติดภารกิจอะไรก็จะไปด้วย และตนเองก็อยากไปทำบุญด้วย