ประธาน กกต.ปัดลาพักร้อน ยันทำงานปกติ จับตาที่ประชุมถกผลเลือก สว.วันนี้

ประธาน กกต.ปัดลาพักร้อน ยันทำงานปกติ จับตาที่ประชุมถกผลเลือก สว.วันนี้

ประธาน กกต.ยันยังปฏิบัติหน้าที่ปกติ ไม่ได้ลาหยุดตามกระแสข่าว เผยที่ประชุมยังถกต่อผลเลือก สว.วันนี้ ต่อเนื่อง หลังจากวานนี้ไม่ได้ข้อสรุป เหตุมีข้อถกเถียงกันเยอะ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ในช่วงเวลานี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ไม่มีการลาพักร้อน หรือลาหยุด ตามกระแสข่าวลือซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ และวันนี้ยังคงมีการประชุม กกต. เพื่อพิจารณาวาระต่าง ๆ รวมถึงพิจารณารับรองการประกาศผลการเลือก สว. โดยเป็นการพิจารณาพิจารณาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.) กกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาวาระต่าง ๆ ในเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

โดยวานนี้ (8 ก.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า กกต.มีการประชุมแบบลับถึงเรื่องดังกล่าว และมีมติไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะประกาศรับรอง สว. โดยมีการพิจารณาคำร้อง ประเด็นต่าง ๆ และรายงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือก สว. รวมไปถึงรายงานผลการเลือก สว.ระดับประเทศ ที่ดำเนินการไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่าน โดยใช้เวลาการประชุม ตั้งแต่ประมาณ 11.00-13.00 น. หรือประมาณ 2 ชั่วโมง 

ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ที่ประชุม กกต.ยังไม่ได้มีการรับรองรายงานผลการเลือก สว. แม้เรื่องดังกล่าว จะอยู่ในระเบียบวาระการประชุม เนื่องจาก กกต.แต่ละคน ยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันถึงการรับรองผลการเลือก สว. ทำให้มติที่จะออกมานั้น เป็นเสียงก้ำกึ่งกัน เช่น 4 ต่อ 3 ไม่ชี้ขาด หรือไม่เป็นเอกฉันท์ และเสียงที่ทำให้เป็นมติเสียงข้างมาก โดยมีรายงานว่า เป็นเสียงจากประธาน กกต.จึงทำให้เป็นเพียงการพูดคุยกันถึงงานที่ต้องดำเนินการให้ชัดเจนก่อน ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ