'จุรินทร์' อัดรัฐบาลดึงเวลา เลี่ยงแจงดึงเงินธกส.แจก'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'จุรินทร์' อัดรัฐบาลดึงเวลา เลี่ยงแจงดึงเงินธกส.แจก'ดิจิทัลวอลเล็ต'

"จุรินทร์" อัดรัฐบาลดึงเวลา เลี่ยงแจงดึงเงินธกส.172,300 ล้านบาท แจก"ดิจิทัลวอลเล็ต" เหน็บเทคนิคหาเสียงซื้อเวลาเพื่อสร้างความหวังให้ประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นเรื่อง ดิจิทัลวอลเล็ตว่า จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ถามกฤษฎีกาเรื่องการจะเอาเงินของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.)ซึ่งมีไว้เพื่อดูแลเกษตรกรมาแจก ตามนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต สามารถทำได้และถูกกฎหมายหรือไม่

ส่งผลให้ประชาชนยังไม่มีหลักประกันใดๆว่าจะได้รับเงินคนละ10,000 บาทตามที่นายกรัฐมนตรีหาเสียงไว้ แม้รัฐบาลจะพยายามบอกว่าจะจัดให้มีการลงทะเบียนภายในเดือนกรกฎาคมและแจกได้ทันทีในไตรมาส 4 ของปีนี้หรือตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 67 เป็นต้นไปก็ตาม

แต่เป็นแค่ไทม์ไลน์ที่รัฐบาลกำหนดขึ้นบนพื้นฐานว่าสามารถเอาเม็ดเงิน 172,300 ล้านบาทจาก ธกส. มาแจกได้ แต่ถ้าเกิดทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย รัฐบาลจะทำอย่างไร

จึงมีคำถามว่าทำไมรัฐบาลไม่เร่งทำความชัดเจนให้เกิดขึ้นเสียตั้งแต่เดี๋ยวนี้ ปล่อยให้คลุมเครืออยู่เพื่ออะไร เพราะข้ออ้างรอความชัดเจนรายละเอียดปฏิบัติฟังไม่ขึ้น หรือรัฐบาลก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันมีความเสี่ยงผิดกฎหมาย

จึงใช้เทคนิคหาเสียงด้วยการซื้อเวลาช่วงนี้เพื่อสร้างความหวังให้ประชาชนไปพลางก่อน แล้วค่อยไปเสี่ยงตายเอาวันข้างหน้า ซึ่งก็เหมือนซื้อเวลาสร้างความหวังให้ประชาชนไปวันๆ