‘อุ๊งอิ๊ง’ เผย ไร้แผนง้อ ‘เฉลิม’ งง ไม่พอใจอะไร แจง ไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค พท.

‘อุ๊งอิ๊ง’ เผย ไร้แผนง้อ ‘เฉลิม’ งง ไม่พอใจอะไร แจง ไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค พท.

“แพทองธาร” เผย เรียก “วัน อยู่บำรุง” ตักเตือน หลังออกตัวเชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” ลั่น ต้องให้เกียรติ พท. แจง ไม่ได้คุยปมไขก๊อกสมาชิกพรรค ไม่มีนโยบายขับ “เฉลิม” งง ไม่พอใจอะไร ไม่เคยได้คำตอบ ไร้แพลนไปตามง้อถึงบ้าน ชี้ พร้อมคุยมาที่พรรคได้ อยู่ทุกวัน ระบุ ไม่อยากให้ลาออก

ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ‘อุ๊งอิ๊ง’น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรียก นายวัน อยู่บำรุง เข้าพบพูดคุยเนื่องจากความไม่สบายใจที่ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนนายวันประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า ได้คุยกันจริงๆ โดยในวันที่นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ทางพรรคก็ติดตามการนับคะแนนกันอยู่ พอตกเย็นวันนั้นมีคนส่งรูปมาว่านายวัน ไปให้กำลังใจที่บ้านของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตนก็เห็นภาพ มีคนส่งมาเยอะมาก ก็ได้บอกนายวันไปตามนั้น  

“คุณวันเข้ามาก็ได้พูดคำแรกเลยว่า คิดน้อยไป ก็ขอโทษด้วย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือน คุณวันก็บอกว่าเดี๋ยวจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทางกระทรวงสาธารณสุข เราบอกว่าแล้วแต่ อันนี้เป็นวิจารณญาณของคุณวันเอง เราก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรคเอง สส. หรือคนที่เห็นข่าว มีการถามกันมากมาย เราเองก็ต้องคุยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคุณวันหรือคนอื่นๆ ในพรรค ต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วย เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นคนที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร เพราะฉะนั้นต้องให้เกียรติผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรคด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า นายวันเตรียมลาออกจากสมาชิกพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันไม่มีเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า นายเฉลิม อยู่บำรุง แสดงความไม่พอใจ อยากให้พรรคเพื่อไทยขับให้พ้นพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายอย่างนั้นที่จะขับนายเฉลิมออก นายเฉลิมเป็นที่เคารพรักในพรรค จริงๆ ก็ไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นๆ หรือไม่ ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีนโยบายขับนายเฉลิม

เมื่อถามว่า ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายเฉลิม หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่เคยออกข่าวไป ที่เคยไปพบ จริงๆ ก็เคยคุยกับท่าน วันนั้นที่ไปก็แสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ว่าไม่ได้ทราบเหตุผลจริงๆ ท่านไม่พอใจหรืออะไรบ้าง ก็ไม่เคยได้คำตอบ ตนเห็นนายเฉลิมมาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะฉะนั้น ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธ หรืออะไรกับท่านเลย ก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าได้อะไร 

เมื่อถามว่า แล้วครั้งนี้ต้องไปพบอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้ไป แต่นายวันมีคอนแท็กกันอยู่แล้ว ถ้าต้องการที่จะคุยก็สามารถติดต่อได้เลย ตนอยู่ที่พรรคอยู่แล้ว ถ้าไม่มีออกงาน ก็คืออยู่ที่พรรคทุกวัน ถ้าจะคุยก็ได้เลยอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้หรือหาไม่เจอแน่นอน พร้อมที่จะคุยไม่ว่าจะเป็นนายเฉลิมหรือนายวัน ได้ทั้งนั้น ตนมายืนอยู่ตรงนี้ก็พร้อมที่จะทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจอะไรในพรรค หัวหน้าพรรคยินดีที่จะคุยและทำให้ทุกคนสบายใจอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีภาพไปบ้านริมคลองเหมือนครั้งก่อนใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ก็ยังไม่ได้วางแพลนตรงนั้นไว้” 

เมื่อถามว่า จะมีการคุยกันก่อนหรือไม่ ถ้ามีการยื่นใบลาออกจริงๆ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เพิ่งคุยกันล่าสุดไม่ได้มีเรื่องนี้ ถ้าถามตนก็ไม่อยากให้นายวันออก