หนักเบาแค่ไหนยากจะบอก! เลขา กกต.ขอบคุณสื่อ ช่วยเลือก สว.ได้สำเร็จ

หนักเบาแค่ไหนยากจะบอก! เลขา กกต.ขอบคุณสื่อ ช่วยเลือก สว.ได้สำเร็จ

เลขา กกต.โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณสื่อ ชี้มีอิทธิพลมาก ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา จนเลือก สว.ได้สำเร็จ รับมายืนตรงนี้ หนักเบาแค่ไหนยากที่จะบอก แต่พร้อมยิ้มรับ เชื่อเดี๋ยววันพรุ่งนี้ก็ผ่านไป

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2567 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ "อิทธิพลสื่อ... จริตคน... ขอบคุณสื่อ... ยิ้มได้ยัง... โลกนี้คือละคร..." โดยระบุว่า ในแต่วันข่าวการเมืองเยอะมาก บางข่าว ต้องรับแรงกระแทกโดยตรง เลยอยากดูข่าวประเภทอื่นบ้าง หรือพอจะมีข่าวอะไรบ้างที่จะมาลดข่าวการเมืองหรือพอจะเบี่ยงเบนข่าวการเมืองที่รับผลโดยตรงได้บ้าง

นายแสวง ระบุว่า ช่วงก่อนประกาศผลเลือก สว. 3-4 วัน เลยลองดูข่าวอื่นบ้าง ข่าวที่เด้งขึ้นมาให้ดูเป็นข่าวดารา นายณภัทร กับใบเฟิร์น เยอะมาก เลยลองอ่านดู อ้าวติด คือติดตามต่อเนื่องทั้งข่าวและการแสดงความคิกเห็นของประชาชน เปรียบเหมือนดูซี่รี่ส์ ทั้งที่ไม่เคยสนใจข่าวแบบนี้เลย หลังประกาศผลสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อารมณ์แบบนี้ก็ยังเป็นคงอยู่ ก็รู้สึกแปลกใจ ยังบอกเจ้าหน้าที่หน้าห้องว่าช่วงนี้ตามข่าวนายณภัทร และใบเฟิร์น

นายแสวง ระบุอีกว่า กลับมาคิดดูว่าทั้งที่เราไม่เคยสนใจข่าวแบบนี้เลย ทำไมยังติดและตามอยู่ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะอิทธิพลสื่อที่นำเสนอข่าวด้วยความถี่เพราะรู้จริตคน อีกส่วนหนึ่งน่าจะเป็นจริตคน เรียกว่าถูกจริต เหมือนว่าคุ้นเคยกับเรื่องแบบนี้ ซึ่งน่าจะมีส่วนถูก เพราะเคยดูละคร เรื่อง Start Up ที่พระเอก นางเอกของเรื่อง ต้องห่างกันทั้งที่ยังรักกันอยู่ มีแต่ความรักความหวังดีให้แก่กัน แต่ในหนังเรื่องจบลงด้วยทั้งความสุขของตัวละคร และผู้ชม แต่ในชีวิตจริง โลกนี้คือละคร แต่เรื่องนี้ก็เห็นถึงความหวังและความปราถนาดีของผู้คนมากมายที่มีให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

"การเลือก สว. ครั้งนี้ สื่อมีอิทธิพลอย่างมาก และสื่อได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ในส่วนที่สำนักงาน กกต.ต้องการสื่อสารไปถึงประชาชน ไม่มีการเบี่ยงเบน ตัดทอนให้สังคมเข้าใจผิดไปจากสิ่งที่นำเสนอ แม้แต่ครั้งเดียว จึงขอขอบคุณสื่อเป็นอย่างยิ่งใว้ในโอกาสนี้" นายแสวง ระบุ

เลขาธิการ กกต. ระบุด้วยว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มักจะถูกเพื่อนฝูงว่า งานที่รับผิดชอบคลี่คลายลงแล้วหรือไม่ มีความสบายใจโล่งใจแล้วใช่หรือไม่ และขอแสดงความยินดี ซึ่งยอมรับว่าการอยู่ในตำแหน่งนี้ไม่ว่างานจะหนักแค่ไหน ยากที่บอก แต่พร้อมที่จะยิ้มรับ

"งานที่รับผิดชอบเบาลงแล้วใช่ไหม สบายใจแล้วใช่ไหม โล่งใจแล้วใช่ไหม ขอแสดงความยินดี ยิ้มได้แล้วใช่ไหม ยืนอยู่ตรงนี้ วันนี้เรื่องนี้ผ่านไป พรุ่งนี้เรื่องใหม่ก็มา ก็เป็นแบบนี้มาตลอด หนักเบาแค่ไหนก็ยากที่จะบอก แต่เราก็ยิ้มรับกับมันทุกครั้ง เพราะมันเป็นหน้าที่ และก็เชื่อว่าเราทุกคนก็มีความสุขกับงานที่ต้องรับผิดชอบ" นายแสวง ระบุ