'วิปค้าน' เผย 'กมธ.เติมเงินดิจิทัล' เร่งทำงาน วางกรอบ7วันดันเข้าวาระ2-3

'วิปค้าน' เผย 'กมธ.เติมเงินดิจิทัล' เร่งทำงาน วางกรอบ7วันดันเข้าวาระ2-3

"ปกรณ์วุฒ" เผย รัฐบาล เร่งผ่านร่างกม.เติมเงินใช้แจกดิจิทัล วางกรอบทำงานกมธ.7วัน ก่อนดันเข้าวาระ 2-3ก่อนสิ้นเดือน ก.ค.

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน  1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 17 ก.ค.ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวไม่มมีอะไรซับซ้อน เพราะทำมาเพื่อโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต ทั้งนี้หลังลงมติรับหลักการและตั้งกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณา 32 คน โดยพรรคก้าวไกล เตรียมผู้อภิปรายไว้ 10 คน 

"หลังลงมติรับหลักการแล้ว ต้องจับตากรอบระยะเวลาในการพิจารณาในชั้นกมธ. เพราะวางไว้สั้นมากคือคาดประมาณหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากอยากให้นำกลับเข้ามาพิจารณาวาระ 2-3 ได้ภายในสิ้นเดือนก.ค.  ผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องด่วนเพราะใกล้จะหมดปีงบประมาณ 2567 แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้เวลาจะน้อย แต่ก็อยากให้กมธ.ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน" นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงการตั้งบุคคลนั่งเป็น กมธ. ที่อาจซ้ำกับ กมธ.พิจารณางบฯ68 จะเป็นปัญหาหรือไมม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีชื่อซ้ำกันบ้าง แต่คงไม่มาก รวมทั้งอาจจะใช้เวลาพิจารณาแค่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งคงไม่กระทบมากและคงสามารถที่จะแบ่งหรือตามงานกันได้.