'หมอเปรมศักดิ์' ดักทาง สว. อย่าเป็นสภาฝักถั่ว เลือกปธ.ต้องมีศักดิ์ศรี

'หมอเปรมศักดิ์' ดักทาง สว. อย่าเป็นสภาฝักถั่ว เลือกปธ.ต้องมีศักดิ์ศรี

"เปรมศักดิ์" บอก ศึกชิงประธานวุฒิสภา-รองประธานวุฒิสภาไม่นิ่ง ขอโหวตคนที่ประสานงานได้-เป็นปธ.อย่างมีศักดิ์ศรี อย่าเป็นสภาฝักถั่ว

ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในการเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาว่า ขณะนี้ยังไม่นิ่ง แต่มีการเคลื่อนไหวเฉพาะในกลุ่มของตัวเองแบบเงียบๆ ส่วนตัวมองว่า การเลือกประธานวุฒิสภาไม่ใช่ว่า จะเลือกใครก็ได้ตามที่มีการสั่งมา ควรเลือกคนที่มีความสามารถ ที่สำคัญต้องสามารถประสานงาน กับสส.ได้ เพราะประธานวุฒิสภาต้องทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา นั่งเป็นประธานการประชุมร่วมรัฐสภากับสส.บ่อยครั้ง

"ผมมองว่าควรพิจารณาเลือกคนที่มีประสบการณ์งานสภามาประกอบด้วย หากได้คนที่ไม่มีประสบการณ์งานสภาอาจไม่สามารถดำเนินการประชุมรัฐสภาให้เรียบร้อยได้ ที่ผพูดเช่นนี้ไม่ใช่ต้องการตีกันคนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภาตามที่เป็นข่าว แต่การเป็นประธานวุฒิสภาไม่ง่ายเหมือนการประชุมในกรม กอง หรือกองทัพที่จะสั่งใครก็ได้ อย่าเอาพวกมากลากไป  เป็นสภาฝักถั่วเหมือนในอดีต ต้องทำให้สภาสูงมีศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับ จึงไม่ควรปิดกั้นเฉพาะคนที่เป็นข่าวเพียงไม่กี่คน" นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว  .