'อนุทิน​' ปัดเอี่ยว สว.สีน้ำเงินกินรวบ​คุมสภาสูง​ ใครได้ก็ยินดีด้วย​

'อนุทิน​' ปัดเอี่ยว  สว.สีน้ำเงินกินรวบ​คุมสภาสูง​ ใครได้ก็ยินดีด้วย​

"อนุทิน​"ลั่น​ ไม่เกี่ยวกับผม​ สว.สีน้ำเงินกินรวบ​ จ่อนั่งคุมสภาสูง​ ​ บอกใครได้ก็ยินดีด้วย​ ยิ้มรับ​ หลังสื่อฯแซว​ช่วงนี้ออร่าจับ​ ปัดขาขึ้น​ บอกขาลงดีกว่า กลัวเท้าชี้ฟ้า

23 ก.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​  รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​  กล่าวถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ติดตามการเลือกประธานวุฒิสภา​ หรือไม่  ว่า​  ยัง​ ในห้อง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตัดสัญญาณอยู่​ เมื่อเช้าข่าวไปลงว่านายกฯเคาะพ.ร.บ.ยังตกใจหมด​ แซวว่าติดรีโมทอยู่ในนั้นหรือไม่

ส่วน จะแสดงความยินดีล่วงหน้า หรือไม่เพราะดูเหมือนว่านายมงคล​ สุระสัจจะ​ สมาชิกวุฒิสภา​ จะได้เป็นประธานวุฒิสภาหรือไม่​ นายอนุทิน  ใครชนะก็ต้องแสดงความยินดีหมดไม่มีปัญหา สมาชิกถือเป็นสมาชิกรัฐสภา​ ทำงานให้กับบ้านเมือง​ เหมือนกับพวกตนที่เป็นสภาผู้แทนราษฎร เราต้องทำงานร่วมกัน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครจะได้ก็ต้องแสดงความยินดีกับทุกท่าน​ หากรู้จักก็แสดงความยินดีด้วยตัวเองแต่หากไม่รู้จัก เราก็แสดงความยินดีผ่านสื่อฯ

เมื่อถาม ว่าพลเอกเกรียงไกร​ ศรีรักษ์​  สมาชิกวุฒิสภา​  จะได้ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1​ นายอนุทินกล่าวว่าไปถามที่สภาฯที่นี่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ไม่ว่าใครจะเป็นก็ดีใจด้วยทั้งหมด อะไรที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามครรลองก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น 

ส่วนที่โซเชียลแซวว่าสว.สายสีน้ำเงินกินร่วม อยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าไม่มีอะไรจะชี้แจง ไม่เกี่ยวกับ

ส่วนการคบกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่เขาใหญ่​ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแซวถึงสว.สายสีน้ำเงินหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตีกอล์ฟอย่างเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้เหมือนจะเป็นขาขึ้น นายอนุทินกล่าวว่าขาขึ้นไม่เอา ขาชี้ฟ้าก็อายสิ ขาลงนี่ดีแล้ว เดินได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนว่าดวงกำลังขึ้น พุ่งแรง ดูเหมือนนายทักษิณจะต้องมาง้อ เพราะภูมิใจไทยมีกำลังเยอะขึ้น นายอนุทิน​ กล่าวว่ามัชฌิมา​ ปฏิปทา เดินสายกลาง​ มีความจริงใจมีความตั้งใจ อย่าไปทำอะไรให้ผิดทำนองครองธรรม คนที่ทำแบบนี้ไม่ต้องกังวลอะไร ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องโกหกพูดความจริงตรงไปตรงมา​ ก่อนยิ้มรับและกล่าวต่อว่า โกหกคนที่บ้านอย่างเดียวพอ

ทั้งนี้นายอนุทิน​ ยิ้มรับหลังผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่าช่วงนี้ออร่าจะ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที