'วันชัย' ชี้ เวลาฆ่า 'ดาวสภา-ขุนศึกฝั่งธน' แนะ 'เฉลิม' อยู่ให้คนอิจฉาดีกว่า

'วันชัย' ชี้ เวลาฆ่า 'ดาวสภา-ขุนศึกฝั่งธน' แนะ 'เฉลิม' อยู่ให้คนอิจฉาดีกว่า

“วันชัย“ ชี้วันเวลาฆ่าแม้กระทั่ง“ดาวสภา-ขุนศึกฝั่งธน” เตือนสติ "เฉลิม อยู่บำรุง" อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.นายวันชัย สอนศิริ อดีตสว. โพสต์ข้อความเรื่อง ​“อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร” ในเพจเฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ เตือนสติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตอบโต้สั้นๆ“สงสารเขา อายุเยอะแล้ว” ว่า นายทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่อง ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์และท้าดีเบตว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว” นั้นถ้าตนเป็นร.ต.อ.เฉลิม จะรู้สึกเจ็บจี๊ดเข้าไปในส่วนลึกของหัวใจ ทะลุเข้าไปถึงตับไตใส้พุง เพราะคำพูดว่า สงสาร เขาอายุเยอะแล้ว มันเหมือนกับคำพูดที่ว่า สมเพชเวทนา แก่แล้ว หมดสภาพแล้ว ไม่อยากยุ่งด้วย ปล่อยๆเขาไปเถอะ

“มีคำสั่งสอนที่พูดกันมานานว่า ต้องอยู่ให้คนอิจฉา อย่าอยู่อย่างน่าสงสาร หมายความว่าคนที่ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง มีฐานะมีตำแหน่ง มีเกียรติยศชื่อเสียง คนมักจะอิจฉาตาร้อนริษยานินทาว่ากล่าว น่าหมั่นใส้ แต่คนที่ยากจนข้นแค้นต้อยต่ำ ไม่มีฐานะตำแหน่งชื่อเสียงเกียรติยศ หมดสภาพ แก่หงำเหงอะ เลอะเลือน คนเขาก็จะสมเพชเวทนา ช่างน่าสงสารเสียจริง เป็นมนุษย์จึงต้องอยู่ให้คนอิจฉา อย่าให้คนสงสาร”นายวันชัย ระบุ

นายวันชัย ระบุต่อว่า คุณเฉลิม ออกมาคราวนี้ เสียงก็เหือดแห้ง แรงก็โหยหา น้ำยาก็หมด จะกระโชกโฮกฮากใส่ใครก็ไม่มีใครเกรงกลัว หลานอุ๊งอิ๊งก็ยังดีดออก คุณทักษิณก็บอกว่าสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว คงไม่ต้องมีคำอธิบายอะไรมากไปกว่านี้ วันเวลามันฆ่าทุกสิ่งทุกอย่าง ฆ่าแม้กระทั่งดาวสภา ขุนศึกฝั่งธน ฉลามและเฉลิม ผมละสงสารจับใจ ว่าง ๆ ไปกราบ หลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน บ้างก็จะดีนะ จะได้มีคนอิจฉา