'ชัชชาติ' รับลูกนายกฯ สั่ง กทม.เร่งสำรวจ-หาแนวทางแก้น้ำท่วมชุมชนแออัด

'ชัชชาติ' รับลูกนายกฯ สั่ง กทม.เร่งสำรวจ-หาแนวทางแก้น้ำท่วมชุมชนแออัด

'ชัชชาติ' ถกคณะผู้บริหาร กทม. ฝาก 3 เรื่อง เข้มความโปร่งใสในการทำงาน ผลักดันเขตให้บรรลุเป้าตัวชี้วัด รับลูกนายกฯ เร่งสำรวจ-หาแนวทางแก้ไขน้ำท่วมชุมชนแออัด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2567 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) มอบนโยบายหลักถึงคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 10/2567 ตอนหนึ่งว่า ประเด็นหลัก ๆ ที่อยากฝากผู้บริหารทุกท่านให้ความสำคัญคือเรื่องความโปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการตรวจรับ ขอให้ดูให้ละเอียดทุกโครงการ เชื่อว่าถ้าเราทำให้ดี สถานการณ์ต่าง ๆ ก็จะมีความโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้มากขึ้น

นายชัชชาติ กล่าวถึง เรื่องตัวชี้วัดของเขตว่า ขณะนี้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเขตในทางที่ดีขึ้น ขอให้เดินหน้าผลักดันตัวชี้วัดต่าง ๆ ให้เป็นไปตามเป้า และลงรายละเอียดในแต่ละเขตให้มากขึ้น โดยให้ผู้บริหารลงพื้นที่ชุมชนเพื่อดูปัญหาและตรวจติดตามการดำเนินงานของเขตอย่างต่อเนื่อง

นายชัชชาติ ได้กำชับและสั่งการว่า สำหรับเรื่องที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้การเน้นย้ำคือเรื่องน้ำท่วมในชุมชนแออัดเนื่องจากมีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ดังนั้น ให้เร่งเข้าไปสำรวจชุมชนแออัดที่มีความเสี่ยงน้ำท่วมและหาแนวทางว่าจะมีการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร