'พิธา' ปัดแสดงความเห็นภาพ 'ทักษิณ-บิ๊กตู่' ขอโฟกัสคำวินิจฉัยศาล รธน.

'พิธา' ปัดแสดงความเห็นภาพ 'ทักษิณ-บิ๊กตู่' ขอโฟกัสคำวินิจฉัยศาล รธน.

'พิธา' ปัดแสดงความเห็นภาพ 'ทักษิณ-บิ๊กตู่' ในงานศพมารดา 'เศรษฐา' บอกไม่รู้ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ขอโฟกัสคำวินิจฉัยศาล รธน.บ่ายสามวันนี้ เน้นความสนใจไปที่ประชาชนมากกว่า

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ปรากฏภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ที่งานพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี มองอย่างไร ว่า ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เห็นเพียงแค่รูปที่ปรากฏออกมา จึงไม่รู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ตอนนี้ไม่มีความคิดเห็นอะไรไปมากกว่านี้ อีกอย่างเป็นงานศพของมารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“ส่วนตัวผมสนใจแต่ประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่งและเพื่อนๆ ที่ทำงานเป็นอันดับสอง และคำวินิจฉัยที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงบ่าย จึงไม่ได้ไปสนใจเรื่องอื่น อีกเรื่องที่สนใจคือ น.ส.แจ่มจันทร์ สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยโอลิมปิก ที่ได้เหรียญทองแดง ขอแสดงความยินดีกับเขาด้วย“ นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำหนดการที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เวลา 15.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะตัวแทนพรรคเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งกำหนดการนี้ มีเพียงนายพิธา เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ และจะไม่มีการให้สัมภาษณ์หรือไมค์รวมที่ศาล จะไปแถลงข่าวที่พรรคอย่างเป็นทางการหลังมีคำวินิจฉัย