'ช่อ' รู้สึกแค้น! รับคดียุบพรรคทำเสียเวลา ฝันเห็นประเทศก้าวหน้าแต่ถูกขวาง

'ช่อ' รู้สึกแค้น! รับคดียุบพรรคทำเสียเวลา ฝันเห็นประเทศก้าวหน้าแต่ถูกขวาง

'พรรณิการ์' ลั่นรู้สึกแค้น! คดียุบพรรคทำเสียเวลา-สมาธิ มั่นใจ 'ก้าวไกล' เตรียมทางออกไว้แล้ว ถ้าโดนยุบจริงตั้งพรรคใหม่ได้เร็วขึ้น พ้อฝันเรียบง่ายอยากเห็นประเทศก้าวหน้า แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเคลื่อน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2567 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาเพื่อร่วมกิจกรรมฟังคำวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคก้าวไกล โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการจับตาถึงสถานการณ์การเมืองที่สำคัญในเดือน ส.ค.ว่า ต้องยอมรับว่ารู้สึกแค้น เพราะความฝันของพรรคทั้งอนาคตใหม่ และก้าวไกล เป็นฝันที่เรียบง่ายมาก คืออยากเห็นประเทศเดินหน้า ก้าวหน้า แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเคลื่อน

เมื่อถามถึง แผนรองรับของพรรคก้าวไกล หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค น.ส. พรรณิการ์ กล่าวว่า ต้องถามพรรคก้าวไกล เตรียมไว้กี่แนวทาง แต่หากวันนี้ไม่ถูกยุบ พรรคก้าวไกลจะทะยานไปข้างหน้า แบบติดปีก ได้เอาเวลาที่เหลือไปทำประโยชน์กับประชาชน ส่วนการสู้คดียุบพรรค ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นเรื่องที่เสียเวลาเปล่า แต่หากผลออกมาว่าถูกยุบ เชื่อว่าสมาชิกพรรคก้าวไกลหลายคน มีประสบการณ์มาแล้ว จากครั้งที่ยุบพรรคอนาคตใหม่ เพราะฉะนั้น ในครั้งนี้จะใช้เวลาในการตั้งหลักไม่นาน

เมื่อถามว่า ได้มีการโทรให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่ น.ส. พรรณิการ์ กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องให้กำลังใจ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนยังคงทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะก้าวไกลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในการยืนหยัดว่าประเทศนี้ เป็นของประชาชน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า ต้องขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้ เพราะทราบว่า ประชาชนเดินทางมาตั้งแต่เช้า ทําให้การลงทะเบียนจองสิทธิฟังการแถลงข่าวเต็มภายใน 1 นาที โดยสาเหตุที่ต้องให้ลงทะเบียน เนื่องจากชั้นบนมีพื้นที่จำกัด สำหรับประชาชนที่เดินทางมา นอกจากจะได้ร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมกัน ยังจะได้ฟังการปราศรัย ที่ลานกิจกรรมตรงข้ามพรรค ซึ่งบรรดา สส.และแกนนำพรรค จะพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิด