'พิธา' ซัด การเมืองสกปรกจ้องดูดสส. ยันหลังคำวินิจฉัยคดีก้าวไกล เดินหน้าต่อ

'พิธา' ซัด การเมืองสกปรกจ้องดูดสส.  ยันหลังคำวินิจฉัยคดีก้าวไกล เดินหน้าต่อ

'พิธา' ซัดการเมืองสกปรกจ้องดูดสส. ปูดเสนอเงิน20-30ล้าน -ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค พร้อมยืนยัน แต่ไม่ว่าคำวิจนิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลจะออกมาเป็นอย่างไรพร้อมเดินหน้าต่อ

ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการตัดสินคดียุบพรรคก้าวไกลในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ไม่มีความกังวล วันนี้มาประชุมสภาฯ เพื่อที่จะเตรียมอภิปรายเกี่ยวกับ ร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก แต่ดูเวลาแล้วอาจจะไม่ทัน เพราะต้องเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ อีกหนึ่งเรื่องที่ห่วง คือการบริหารจัดการน้ำ ก็เข้าใจว่ารัฐบาล คิกออฟไปแล้วเมื่อ 1-2 วันก่อน แต่ประเทศเราหน้าแล้งขนน้ำไปหาคน หน้าฝนขนคนหนีน้ำตลอดเวลา จึงจะใช้โอกาสในการปรึกษาหารือในช่วงก่อนเข้าช่วงวาระกฎหมาย เพราะน้ำท่วมไปแล้ว 37 จังหวัด การเยียวยาล่าช้า ประชาชนไม่มีเงินที่จะหมุนทัน จึงอยากที่จะเร่งรัดรัฐบาล และใช้โอกาสนี้ในการเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชน

นายพิธา ยังกล่าวว่าคำตัดสินที่จะออกมาในวันนี้ ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ตามปกติโดยวันพรุ่งนี้จะมีกระทู้ถามของผู้นำฝ่ายค้าน ในการเสนอแนะไปยังรัฐบาล แต่หากผลคำตัดสินออกมาเป็นคุณเราก็มีแผนงานอยู่ดี โดยเสาร์-อาทิตย์นี้ยังเดินทางลงพื้นที่จ.ราชบุรี ยังยืนยันที่จะเดินหน้าทำการเมืองต่อ

ทั้งนี้ตนยังมั่นจในการต่อสู้ ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ยังคิดว่าจะได้รับความเป็นธรรม ณ เวลานี้ยังทำหน้าที่สส.ในฐานะผู้แทนประชาชน

\'พิธา\' ซัด การเมืองสกปรกจ้องดูดสส.  ยันหลังคำวินิจฉัยคดีก้าวไกล เดินหน้าต่อ
 

ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ภาพสส.พรรคนั้นเป็นไปอย่างภาพเล่าเรื่องยืนยันว่าพรรคยังมีความเป็นเอกภาพสมัครสมานสามัคคี ไม่กังวลแต่ก็ไม่ประมาทยังเชื่อว่ายังไงพรรคเราก็ไปต่อแน่นอน

เมื่อถามถึงกระแสซื้อตัวงูเห่าที่มีการระบุว่ามีการจ่าย20-30ล้าน นายพิธากล่าวว่าตนได้มีโอกาสเห็นหลักฐานบ้างบางอันก็เป็นเงิน บางอันก็เป็นตำแหน่งเช่นตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเป็นต้น ซึ่งสส.เอามาให้ดูพร้อมยืนยันว่ายินดีที่จะไปต่อกับพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน จึงทำให้ตนเบาใจ

แต่อยากให้ประชาชนได้รู้ว่ามีการเมืองใต้เข็มขัด มีการเมืองสกปรกแบบนี้อยู่จริงๆ
 

\'พิธา\' ซัด การเมืองสกปรกจ้องดูดสส.  ยันหลังคำวินิจฉัยคดีก้าวไกล เดินหน้าต่อ

นายพิธายังย้ำว่า  ยังมั่นใจในข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายในสิ่งที่ทำไป และทำทุกอย่างเต็มที่ จึงไม่ได้กังวลอะไร และไม่ได้คิดอะไรล่วงหน้า เพราะงานที่ต้องทำตอนนี้คือการมีสมาธิในการประชุมสภาฯ รวมถึงเรื่องพรรคสำรองตอนนี้ก็ยังไม่ถึงเวลา ขอโฟกัสที่เรื่องการประชุมสภาฯ ก่อน และคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อถามว่าส่วนคนที่มาเสนอซื้อตัว สส.ใช่คนเดียวกับที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา ก้าวไกลแฉหรือไม่ นายพิธา ตอบเพียงว่า คิดว่ามีมากกว่านั้น 

ขณะที่การตั้งพรรคสำรองคือพรรคถิ่นกาขาว นายพิธากล่าวว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น วันนี้เราโฟกัสที่การประชุมสภา และการวินิจฉัยในช่วงบ่ายวันนี้