'ร่มธรรม' ยืนยัน 'ปชป.' ทำงานฝ่ายค้านเต็มที่ เสียใจ 'ก้าวไกล' ถูกยุบ

'ร่มธรรม' ยืนยัน 'ปชป.' ทำงานฝ่ายค้านเต็มที่ เสียใจ 'ก้าวไกล' ถูกยุบ

"สส.ปชป." ยืนยันเดินหน้าทำงานฝ่ายค้านเต็มที่ ไม่กังวลประสิทธิภาพการทำงานลดลง หลัง "ก้าวไกล" ถูกยุบ ยินดี "ศิริกัญญา" จ่อนั่งแท่นผู้นำฝ่ายค้าน

ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของฝ่ายค้านหลังพรรคก้าวไกลถูกยุบ ว่าต้องรอควาชัดเจนต่อการย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล ในวันที่ 9 ส.ค. รวมถึงการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่ ซึ่งคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

"ผมขอแสดงความเสียใจ ในฐานะที่เป็นสส. เพื่อนร่วมงาน และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งตลอดการทำงานที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกลเราทำงานกันด้วยดี  ผมเห็นความสามารถ ความตั้งใจของเพื่อนสส. รู้สึกเห็นใจ เสียดาย และจะเป็นกำลังใจให้สมาชิกอดีตพรรคก้าวไกลในการทำงานการเมืองร่วมกันต่อไป" นายร่มธรรม กล่าว

เมื่อถามถึงข้อกังวลต่อการทำงานของฝ่ายค้านที่ สส.อดีตพรรคก้าวไกลอาจย้ายฝั่ง ทำให้สส.ฝ่ายค้านลดลง นายร่มธรรม กล่าวว่า  ตนไม่คิดว่าประสิทธิภาพจะลดลง อาจจะแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำเพราะปกติทำงานด้วยกันได้ดี เข้าใจ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันในประเด็นที่เห็นพ้องต้องกัน ไม่กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ ยืนยันว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่ร่วมกัน 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล จะเป็นหัวหน้าของพรรคใหม่ และอาจจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านหญิงคนแรก นายร่มธรรม กล่าวว่า “ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนจากเขาดีกว่า หากพูดไป ถ้าไม่ใช่ท่านอาจจะผิดกันได้ แต่ผมคิดว่าทางเขาเองก็ต้องเลือกคนที่มีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการนำพาประเทศ และแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนได้ รวมถึงทำงานในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เราก็ยินดีทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นท่านศิริกัญญาหรือใครก็ตาม” 

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมั่นใจที่จะจับมือกับฝ่ายค้านต่อไปใช่หรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวยืนยันว่ายังทำงานฝ่ายค้านอย่างเต็มที่.