'ณัฐพงษ์' ยัน 'ปชช.' ส่งแคนดิเดตชิงรองประธานสภาฯ - ขอบคุณยอดบริจาคทะลุ 16 ล.

'ณัฐพงษ์' ยัน 'ปชช.' ส่งแคนดิเดตชิงรองประธานสภาฯ - ขอบคุณยอดบริจาคทะลุ 16 ล.

'ด้อมส้ม' แห่สมัครสมาชิก-บริจาคเงินให้ 'พรรคประชาชน' แกนนำพรรคส้มแห่พบปะแฟนคลับ 'ณัฐพงษ์' ขอบคุณหลังยอดบริจาคทะลุ 16 ล้านบาทแล้ว จ่อเดินสายทั่วประเทศขยายฐานสมาชิก เผยเตรียมส่งแคนดิเดตเก้าอี้รองประธานสภาฯ หลัง 'หมออ๋อง' พ้นเก้าอี้

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2567 ที่สเตเดียมวัน ถ.บรรทัดทอง กทม. พรรคประชาชน จัดบูธกิจกรรมเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค โดยให้ประชาชน เดินทางมากรอกใบสมัครสมาชิกพรรคประชาชนด้วยตัวเอง รวมถึงมอบเงินบริจาคสนับสนุนพรรคการเมือง เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น. โดยค่าสมัครสมาชิกพรรค ในส่วนรายปี เริ่มต้นที่ 50 บาท แต่สำหรับผู้ที่ต้องการรับบัตรสมาชิกพรรค ต้องจ่าย 150 บาท ส่วนสมาชิกตลอดชีพ อยู่ที่ 350 และ 500 บาท

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้า มีประชาชนทยอยเดินทางมาสมัครสมาชิกกันอย่างคึกคัก มีแกนนํา และ สส.ของพรรค มาร่วมพบปะประชาชน เช่น นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. เป็นต้น

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน เดินทางมาถึงในเวลา 10.00 น. พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์รับสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงพบปะประชาชน และร่วมถ่ายเซลฟี่ และแถลงเปิดกิจกรรม ร่วมกับ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน 

โดยนายณัฐพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนร่วมบริจาคยอดทะลุ 16 ล้านบาท ว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงออกด้วยบรรยากาศอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง รวมถึงยอดบริจาคพรรคประชาชนที่วันนี้ทะลุ 16 ล้านแล้ว และยอดสมาชิกจำนวน 2.8 หมื่นคน ก็ไปต่อ เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ เรายังไปต่อเรื่อยๆ หากสมาชิกพรรคสมัครครบ 1 แสนคน เราก็ยังคงไม่ปิดการรับสมัคร เพื่อขยายฐานสมาชิกไปเรื่อยๆ เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุด เป้าหมายการเลือกตั้งปี 2570 คือเราอยากสร้างรัฐบาลที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ส่วนจะมีการเดินสายเพื่อรับสมัครสมาชิกหรือไม่นั้น ยืนยันว่ามีแน่นอน 

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 14.00 น. ตนจะเดินทางไป จ.ราชบุรี เพื่อช่วยหาเสียงเลือกนายก อบจ. ราชบุรี รวมถึงพูดคุยกับทีมงานจังหวัดและสาขาพรรค ในเรื่องที่เราได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาชนไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ในเรื่องการออกระเบียบต่างๆ เพื่อให้การทำงานเดินหน้าต่อไปอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งจะมีการแต่งตั้งทีมงานพรรคประชาชนประจำจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานอย่างไม่สะดุด 

ส่วนการส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม นั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เมื่อเช้ามีการประชุมคณะกรรมการสรรหา และได้ตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว รอความชัดเจนแล้วจะประกาศอีกที ยืนยันว่าเรามีความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ 

เมื่อถามว่ากรณีตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 พรรคจะมีการเสนอชื่อหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุม สส.พรรค เรื่องนี้มีการหารือกันอยู่และคาดว่าเราจะมีการส่งชื่อแคนดิเดตลงชิง เพื่อยืนยันว่า รองประธานสภาฯ ในฐานะที่เรามี สส.ในสภามาที่สุด ก็ควรจะมีสิทธิ์ลงชิงตำแหน่งด้วย จะเป็นการดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตรองประธานสภาฯ ของแต่ละพรรคแสดงวิสัยทัศน์

ส่วนเรื่องเก้าอี้ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ต่าง ๆ นั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการหารือภายในวิปกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่จำนวน สส.ของพรรคประชาชนลดลง และจะส่งอย่างไรต่อเก้าอี้ประธานกรรมาธิการบ้างนั้น ส่วนตำแหน่งวิปฝ่ายค้าน ยังสามารถทำหน้าที่ได้ตามเดิม ทั้งนี้ได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายสภาแล้วว่าตำแหน่งดังกล่าวแต่งตั้งจากประธานสภา และยังทำงานได้เหมือนเดิม