'ณัฐพงษ์' นำทัพ สส.ประชาชน ช่วย 'ชัยรัตน์' หาเสียงชิงนายก อบจ.ราชบุรี

'ณัฐพงษ์' นำทัพ สส.ประชาชน ช่วย 'ชัยรัตน์' หาเสียงชิงนายก อบจ.ราชบุรี

'ณัฐพงษ์' ระดมสรรพกำลัง สส.พรรคประชาชน ช่วย 'ชัยรัตน์' หาเสียงชิงนายก อบจ.ราชบุรี ปลุก 1 ก.ย.กาเบอร์ 1 ให้ถล่มทลาย เปลี่ยนราชบุรีไม่เหมือนเดิม ชูนโยบายน้ำประปาใส ไหล 24 ชม. อบจ.โปร่งใสตรวจสอบได้

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย สส.พรรคประชาชน เดินทางไปช่วยหาเสียงนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ในนามพรรคประชาชน โดยช่วงบ่ายเดินตลาดเก่าโคยกี๊ ทักทายพ่อค้าแม่ค้า แนะนำตัวในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนและเชิญชวนชาวราชบุรีเลือกชัยรัตน์ เบอร์ 1 เป็นนายก อบจ.ราชบุรี ในการเลือกตั้งวันที่ 1 ก.ย. 2567 เพื่อเปลี่ยนแปลงราชบุรีให้ดีกว่าเดิม โดยตลอดทางมีประชาชนเข้ามาทักทายให้กำลังใจและขอถ่ายภาพ

จากนั้นช่วงเย็น นายณัฐพงษ์ขึ้นปราศรัยบริเวณโอ่งมังกรราชบุรี กล่าวว่า ขอออกตัวว่าเป็นหัวหน้าพรรคมือใหม่ แต่ไม่ได้เป็นมือใหม่ในทางอุดมการณ์ที่ยืนอยู่ข้างพี่น้องประชาชนแน่นอน พรรคประชาชนไม่ได้เพิ่งถือกำเนิด แต่มีที่มาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล ที่ผ่านมาการเลือกตั้งปี 2566 คะแนนเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของอดีตพรรคก้าวไกลก็เป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นวันที่ 1 กันยายน เป็นหมุดหมายสำคัญ ขอให้ออกไปเลือกชัยรัตน์ แสดงพลังให้การเมืองเก่าเห็นว่าระบบอุปถัมภ์ใช้ไม่ได้ต่อไปแล้วในประเทศนี้ 

"ทำไมกลุ่มการเมืองเดิม เลือกตั้งกี่ครั้งพี่น้องก็ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง เพราะคนที่เข้าสู่อำนาจไม่ได้รับเงินมาจากพี่น้องประชาชน ไม่ได้มีคนบริจาคให้ 10 บาท 20 บาท 100 บาท แต่เขารับจากกลุ่มทุนผู้มีอำนาจ เจ้านายของเขาไม่ใช่พวกเรา แต่คุณชัยรัตน์เป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ อาสามาทำการเมืองเพราะต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศนี้ดีขึ้น" นายณัฐพงษ์ กล่าว

\'ณัฐพงษ์\' นำทัพ สส.ประชาชน ช่วย \'ชัยรัตน์\' หาเสียงชิงนายก อบจ.ราชบุรี

นายณัฐพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่เคยพูดว่าการทำงานการเมืองเป็นการเสียสละ แต่เป็นการอาสา เพราะเมื่อไรที่คุณชนะการเลือกตั้ง เข้าไปอยู่ในอำนาจ ได้รับเงินเดือนภาษีจากพี่น้องประชาชน ประชาชนคือเจ้านายของพวกเรา วันหนึ่งถ้าคุณชัยรัตน์เป็นนายก อบจ. หรือตนเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งปี 2570 เราสัญญาว่าจะไม่ลืมตัว จะเข้าถึงง่ายแบบที่เป็นอยู่ 

สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น มีบริบทต่างจากการเลือกตั้งระดับประเทศ และการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ก็ไม่ได้เลือกพร้อมกับจังหวัดอื่น สิ่งที่ทำให้เราชนะการเลือกตั้งได้ คือช่วยกันออกไปแสดงพลัง ไปใช้สิทธิใช้เสียงให้เยอะๆ กาเบอร์หนึ่งอย่างถล่มทลาย พ่อแม่พี่น้องหลายคนบอกว่าอยากเห็นนายกฯ ชื่อเท้ง แต่ตนบอกเลยว่าถ้าไม่ได้นายก อบจ.ราชบุรี ชื่อชัยรัตน์ จะไม่เห็นนายกฯ ชื่อเท้งแน่ 

นายณัฐพงษ์ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาชนได้แสดงให้ทุกท่านเห็นแล้วว่าไม่ว่าเขาจะทุบทำลายเราอีกกี่ครั้งด้วยกลไกกติกานิติสงคราม แต่เขาหยุดเราไม่ได้ ตอนนี้ยอดบริจาคให้พรรคประชาชนมากกว่า 19 ล้านบาท เชื่อว่าคืนนี้ทะลุ 20 ล้านบาทแน่นอน และเรายังอยากเห็นยอดสมัครสมาชิกพรรคประชาชนทะลุ 100,000 คนในเร็วๆ นี้

 

\'ณัฐพงษ์\' นำทัพ สส.ประชาชน ช่วย \'ชัยรัตน์\' หาเสียงชิงนายก อบจ.ราชบุรี

นายณัฐพงษ์ เล่าถึงเส้นทางการเมืองของตัวเองว่า ตนเข้าสู่การเมืองทั้งที่ครอบครัวไม่เคยมีประวัติทำงานการเมืองมาก่อน เพราะในการเลือกตั้งปี 2562 เป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว ตอนนั้นตนรู้จักคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล, คุณช่อ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ได้รับการสื่อสารจากพวกเขาว่าต้องการส่งผู้สมัครครบ 350 เขตทั่วประเทศ เพราะถ้าไม่ส่งเขตใดเขตหนึ่ง คะแนนบัญชีรายชื่อจะหายไป และตนก็ทราบว่าในกรุงเทพฯ ยังได้ผู้สมัครไม่ครบทุกเขต ด้วยระบบเลือกตั้งสมัยนั้น ด้วยความที่พรรคอนาคตใหม่ยังไม่มีใครรู้จัก ตนลง สส.เขต โดยไม่ได้หวังชนะกลุ่มการเมืองเดิมที่เขามีต้นทุนอยู่แล้ว แต่ตั้งใจลงเพื่อเก็บคะแนนบัญชีรายชื่อให้กับพรรคอนาคตใหม่ เมื่ออาสามาทำก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ในการเดินหาเสียงจนชนะการเลือกตั้ง นั่นคือโชคชะตาที่ทำให้ตนมาอยู่ตรงนี้ 

“ทุกท่านอาจเห็นว่าคุณชัยรัตน์ยังไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากนัก แต่ผมคิดว่าคนอย่างคุณชัยรัตน์จะกลายมาเป็นคนแบบผมได้ในอนาคต สมัยอนาคตใหม่เราก็ถูกค่อนขอดดูแคลน จะทำได้จริงหรือเปล่า สส.หน้าใหม่ ไม่เคยทำงานในสภาฯ แต่วันนี้พิสูจน์แล้วเพียงการเลือกตั้ง 2 ครั้ง เรากลายเป็นพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งได้ วันนี้เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว 20 วันต่อจากนี้เข้าคูหากาเบอร์ 1 เกี่ยวแขนกันออกไป แสดงพลังให้พวกเขาเห็นว่าราชบุรีต้องไม่เหมือนเดิม” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ขณะที่นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เคยเจ็บปวดแบบพี่น้องประชาชนทุกคน แต่ไม่รู้สึกเคยชินกับความเจ็บปวดนั้น ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาน้ำดื่มน้ำประปา ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีทุกวันนี้ บางวันใสบางวันขุ่น บางวันไหลแรงบางวันไหลอ่อน มาตรฐานน้ำประปาอยู่ที่ไหน กวันนี้พี่น้องชาวราชบุรียังซื้อน้ำดื่มกันแทบทุกหลังคาเรือน หรือมีค่าใช้จ่ายในการติดเครื่องกรองน้ำราคาหลักพันหลักหมื่น สิ่งเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต องค์กรของรัฐควรเข้ามาดูแลให้ดีและมีคุณภาพ ตนจึงนำเสนอนโยบายน้ำประปาใสไหล 24 ชั่วโมง เราเคยทำสำเร็จแล้วที่เทศบาลตำบลอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ทำให้น้ำประปาดื่มได้ 

นอกจากนี้ยังมีนโยบายอื่นๆ เช่น จัดหาแหล่งน้ำขนาดเล็กให้พี่น้องเกษตรกรรายย่อย, อุดหนุนงบประมาณอาหารกลางวัน, เพิ่มครูต่างชาติในโรงเรียน สพฐ., เพิ่มบริการรถเมล์สายเดิมที่มีอยู่และปรับปรุงให้มีคุณภาพดีขึ้น, ทำ อบจ.โปร่งใส ไลฟ์สดประชุมสภาฯ ประชาชนตรวจสอบได้ ดังนั้นขอโอกาสให้ตนเปลี่ยนราชบุรีให้ดีกว่าเดิม 1 กันยากาเบอร์ 1