'จุลพันธ์' ไม่ยืนยัน เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต รอ 'นายกฯ - รัฐบาลใหม่'

'จุลพันธ์' ไม่ยืนยัน เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต รอ 'นายกฯ - รัฐบาลใหม่'

"รักษาการ รมช.คลัง" ปัดตอบ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ บอกรอ "นายกฯ - รัฐบาล" ใหม่ พิจารณา - บรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลใหม่

ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย  รักษาการ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ ถึงการเดินหน้าโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ต้องให้เกียรติคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และรัฐบาลชุดต่อไป ตามรัฐธรรมนูญกำหนดแล้วว่าเมื่อมีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นมาก็ต้องมีการแถลงนโยบายต่อสภาฯ อีกครั้ง ดังนั้นต้องให้เกียรติว่าที่นายกรัฐมนตรีคนถัดไปว่าจะบรรจุนโยบายอะไรเข้ามาบ้าง แต่พรรคเพื่อไทยหากมีการจัดตั้งรัฐบาล และเราร่วมด้วย ก็คงจะมีการเสนอนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อถามว่า ยังยืนยันใช่หรือไม่ว่าพรรคเพื่อไทยยังนำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายเรือธงเหมือนเดิม นายจุลพันธ์ กล่าวว่า นำไปหารือในการเจรจาในการร่วมรัฐบาล ซึ่งในการเจรจาแต่ละครั้งแต่ละพรรคจะนำนโยบายมาวางไว้ และพูดคุยกัน ว่านโยบายอะไรที่จะสามารถเดินหน้า หรือพิจารณาอย่างไร ซึ่งตนไม่สามารถตอบได้มากกว่านี้ 

นายจุลพันธ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการประชุมอนุกรรมการต่างๆ ก็ยังจะเดินหน้าต่อ วานนี้ (14 สิงหาคม 2567) ตนได้หารือกับปลัดกระทรวงการคลัง ก็ฝากให้ท่านประชุมต่อ และในช่วงบ่ายวันนี้ ก็จะมีการประชุม ครม.กัน เพื่อกำหนดกรอบวาระหน้าที่ว่ารักษาการ สามารถทำอะไรได้ หรือไม่ได้ อย่างไร ซึ่งตนก็ต้องรอฟังในช่วงบ่าย และจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากนี้ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย ส่วนจะประชุมที่ใดนั้น ต้องรอน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเป็นคนเรียกประชุม.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์