'ร่มธรรม' ฝากนายกฯคนใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาปชช.ยันปชป.เดินหน้าสอบรัฐบาล

'ร่มธรรม' ฝากนายกฯคนใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาปชช.ยันปชป.เดินหน้าสอบรัฐบาล

ประชาธิปัตย์เดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล “ร่มธรรม” ฝากนายกคนใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาประชาชนตามที่หาเสียง “คนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้ ไปพร้อม ๆกัน”

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ รองโฆษกพรรค และ สส. จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผ่านพ้นไปแล้วกับการเลือกนายกคนที่ 31 โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และหลังจากนี้จะมีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี มีการแถลงนโยบายต่อสภา 

ตนจึงขอฝากให้นายกรัฐมนตรีได้เร่งแก้ไขปัญหาของประชาชน ทั้งเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การเมืองการปกครอง ความเป็นอยู่คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม ที่รัฐบาลชุดที่ผ่านมาไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ติดตามการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี เพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงจากนโยบายรัฐบาลที่ผ่านมาซึ่งมีแต่คำพูดสวยหรู ไม่เป็นรูปธรรม และไม่สามารถทำได้จริง ตลอดเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา

นายร่มธรรม กล่าวอีกว่า สิ่งที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจในขณะนี้ก็คือ นโยบายเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะยังมีอยู่หรือไม่ เพราะมีพี่น้องประชาชนได้ผ่านขั้นตอนลงทะเบียนไปแล้วร่วม 30 ล้านคน และรอคอยคำตอบจากรัฐบาล

นอกจากนี้ยังต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีด้วย เพราะเห็นว่ามีรัฐมนตรีบางกระทรวงในชุดที่ผ่านมา ไม่สามารถทำงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรม หรือเรียกว่าแทบไม่ทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แม้แต่การได้รับมอบหมายให้เป็นผู้กระทู้ในสภาฯ ก็ยังไม่มาตอบคำถามของ สส. ซึ่งได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน

“ผมหวังว่าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลง จากนายกฯ คนใหม่ หวังจะเห็นการทำงานที่เป็นรูปธรรม หวังว่านายกฯ คนใหม่นี้จะรับฟังปัญหาของประชาชน และมาตอบกระทู้ของ สส. ในสภาฯ ด้วยตัวเอง ที่สำคัญผมหวังว่านายกคนใหม่จะทำให้ “คนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้ ไปพร้อม ๆกัน” เหมือนที่ตัวท่านได้หาเสียงไว้” นายร่มธรรม กล่าวในที่สุด