'พิธา' ฝากถึง 'อุ๊งอิ๊ง' พร้อมหนุนการทำงาน แต่ถ้าไร้ประสิทธิภาพเจอสอบแน่

'พิธา' ฝากถึง 'อุ๊งอิ๊ง' พร้อมหนุนการทำงาน แต่ถ้าไร้ประสิทธิภาพเจอสอบแน่

'พิธา' ฝากถึง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯคนที่ 31 อยากให้ทำงานเต็มที่ตามที่หาเสียงไว้ พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าไร้ประสิทธิภาพ 'พรรคประชาชน' พร้อมตรวจสอบเต็มที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค. 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (เลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี ) ในนามพรรคประชาชน หาเสียง พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมฟังปราศรัยเวทีย่อย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ริมน้ำ เขตเทศบาลเมือง 

โดยระหว่างนายพิธา เดินช่วยนายชัยรัตน์ หาเสียง ให้สัมภาษณ์ถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า อยากให้ทำงานให้เต็มที่ ให้ทำงานตามที่หาเสียงไว้ให้ได้ จากที่เคยพูดคุย น.ส.แพทองธาร แนวนโยบายการทำงานของเขา จะสอดคล้องไปกับพรรคประชาชน ถ้าทำงานตามที่นโยบายที่หาเสียงไว้ พรรคประชาชนยินดีที่จะสนับสนุน แต่ถ้าเมื่อไรทำงานไม่มีประสิทธิภาพ พรรคประชาชนก็พร้อมที่จะตรวจสอบ และทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่มี สส.พรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นฝ่ายค้านโหวตให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ นั้น นายพิธา กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คงต้องรอความชัดเจนจากพรรคไทยสร้างไทย เพราะตอนนี้ มีการโต้กันไปมา เชื่อว่าจะต้องมีความชัดเจนออกมาว่าเป็นอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา จะอยู่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค.นี้ เพื่อช่วย นายชัยรัตน์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หาเสียง โดยกำหนดการลงพื้นที่ช่วยหาเสียง นายก อบจ.ราชบุรี ในวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 6.30 น. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ เดินช่วยและหาเสียงใน วันจ่ายเทศกาลสารทจีน บริเวณตลาดนัดดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก และเวลา 17.30 น. นายพิธา พร้อมนายณัฐพงษ์ และนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยรัตน์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี จะขึ้นปราศรัยเวทีย่อย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ริมน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี  

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. 2567 ทั้งแต่เวลา 15.00 น. นายพิธา และนายชัยรัตน์ จะขึ้นรถแห่พบประชาชนในตัว อ.ดำเนินสะดวก เริ่มตั้งแต่บริเวณหน้า รพ.ดำเนินสะดวก ก่อนที่เวลา 16.00 น. นายพิธา และนายชัยรัตน์ จะเดินทางไปที่ตลาดน้ำดำเนิน และขึ้นปราศรัย พบปะกับประชาชนชาว อ.ดำเนินสะดวก