'ทักษิณ' ไม่กังวล กสม.ชง ป.ป.ช.สอบปม 'นักโทษชั้น 14' ยันป่วยจริง

'ทักษิณ' ไม่กังวล กสม.ชง ป.ป.ช.สอบปม 'นักโทษชั้น 14' ยันป่วยจริง

'วิญญัติ' เผย 'ทักษิณ' ไม่กังวล กสม.ชง ป.ป.ช.สอบปม 'นักโทษชั้น 14' ยันป่วยจริง ยันถ้ามีไต่สวนพร้อมไปให้ปากคำ เผยคดีฟ้อง 'หมอวรงค์' ศาลนัดไต่สวน 30 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ กรณีที่เอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณในการรักษาตัวที่ชั้น 14 นั้น ว่า นายทักษิณไม่ได้กังวล ขอยืนยันว่า นายทักษิณป่วยจริง และตนเป็นทนายเพียงคนเดียวที่ไปเยี่ยมนายทักษิณ และนายทักษิณก็อยู่ชั้น 14 จริง

เมื่อถามว่าหาก ป.ป.ช. เรียกนายทักษิณไปให้ปากคำ เจ้าตัวจะพร้อมเข้าให้ข้อมูลหรือไม่ นายวิญญัติ ระบุว่า อยู่ที่ว่านายทักษิณเกี่ยวอะไร เพราะท่านไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. จะพิจารณาว่าคดีมีมูลหรือไม่มีมูล และจะไต่สวนนายทักษิณหรือไม่ แต่หากมีการไต่สวนนายทักษิณก็ยินดี เพราะท่านกลับเข้ามาในประเทศ ท่านบอกว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามกติกาของสังคม โดยเฉพาะกฎหมาย ไม่เช่นนั้นนายทักษิณคงไม่เข้าสู่กระบวนการ ส่วนกระบวนการจะเป็นอย่างไรนั้น ก็เป็นเรื่องในหลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนคดีที่ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา รวม 2 ข้อหานั้น นายวิญญัติ กล่าวว่า กรณีพาดพิงเรื่องถุงขนม 2 ล้าน ศาลนัดไต่สวน 30 ก.ย.เป็นนัดเเรก ยังไม่มีการไกล่เกลี่ยซึ่งนายทักษิณประสงค์จะดำเนินคดีถึงที่สุด