'วิโรจน์' ไล่ 'อุดม' ไปอ่านจริยธรรมตุลาการศาล รธน. ปมพูดติดตลกยุบก้าวไกล

'วิโรจน์' ไล่ 'อุดม' ไปอ่านจริยธรรมตุลาการศาล รธน. ปมพูดติดตลกยุบก้าวไกล

'วิโรจน์' สวนกลับ 'อุดม' ตุลาการศาล รธน.หลังพูดติดตลกปมยุบพรรคก้าวไกล ในงานเสวนาที่ จ.สุราษฎร์ธานี ชี้พูดโดยไม่ระมัดระวัง ทำสังคมสงสัยตัดสินด้วยอคติหรือไม่ แนะอ่านมาตรฐานจริยธรรมตุลาการฯ ปรับปรุงการพูด-ความคิด

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโซเชียลมีเดียแชร์คลิปของนายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พูดติดตลก ในการบรรยายในงานเสวนาที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการยุบพรรคก้าวไกล จนทำให้มีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ถึงกาลเทศะ และพฤติกรรมของนายอุดมนั้น

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า คิดว่า นายอุดมอาจจะขาดความตระหนักว่า ไปร่วมงานเสวนาในฐานะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงพูดออกมาตามที่คิดอยู่ในใจ โดยไม่ระมัดระวัง จนทำให้ประชาชนเกิดข้อสงสัยว่าการปฏิบัติหน้าที่ของนายอุดมนั้นมีอคติหรือไม่ ขออนุญาตแนะนำให้ นายอุดมไปอ่านมาตรฐานจริยธรรมตุลาการฯ เชื่อว่าหลังจากที่ได้อ่าน ด้วยอายุของนายอุดม น่าจะปรับปรุงตัวเองได้ไม่ยากนัก

"ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหากคุณอุดม ตลอดจนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านอื่น ได้มาดูคลิปการพูดของคุณอุดม ผมเชื่อว่าหลานท่านก็น่าจะไม่เห็นด้วย กับสิ่งที่คุณอุดมพูดเช่นกันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณอุดมจะปรับปรุงการพูด และการให้ความคิดเห็นให้มีวุฒิภาวะที่เพิ่มขึ้นในครั้งถัดๆ ไป" นายวิโรจน์ กล่าว