‘ธรรมนัส‘ เผย ยังไม่คุย ‘ประวิตร’ เมินถก กก.บห.พปชร. ยัน ไม่เคยส่งชื่อ รมต.

‘ธรรมนัส‘ เผย ยังไม่คุย ‘ประวิตร’ เมินถก กก.บห.พปชร. ยัน ไม่เคยส่งชื่อ รมต.

“ธรรมนัส” เผย ไม่สังฆกรรม ประชุม กก.บห.พปชร. 23ส.ค.นี้ รับ ยังไม่ได้คุย “ประวิตร” ยัน ไม่เคยเสนอชื่อใครนั่ง รมต. เปรย ถ้า ไร้มติทำไม่ได้

ที่สยามพารากอน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ ( 23ส.ค.)  ว่า คงไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม   เนื่องจากติดภารกิจช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดพะเยาและเชียงราย ส่วนนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่จ.น่าน    

โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวยอมรับว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะปัญหาของประชาชนมีความสำคัญมากกว่า ส่วนเดตไลน์การเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรคก็เป็นเรื่องของพรรค ตนไม่อยากจะพูดอะไรเพราะพูดไปหมดแล้ว และยอมรับว่าหากรายชื่อที่จะเสนอ ถ้าไม่ผ่านมติของกรรมการบริหารพรรคก็ไม่สามารถทำได้ แต่ตนก็ไม่แน่ใจต้องดูข้อบังคับของพรรค   

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันตนไม่เคยเสนอรายชื่อใคร ไม่เคยทำเสนอใคร อาจจะเข้าใจผิด ยังไม่ได้ส่งรายชื่อให้กับใคร  อย่าเข้าใจว่าตนเสนอใคร  ส่วนพลังประชารัฐ จะเสนอเราก็ไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค   เราพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูดของตัวเอง  เรื่องนี้พูดไปแล้วตั้งสามครั้ง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนกรณีที่แถลงการณ์ของพรรคพลังประชารัฐเสนอ 4 รายชื่อเดิมนั้น ยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่เคยเสนอชื่อใคร ไม่เคยเสียมารยาทอย่างนั้น   หลายคนเข้าใจว่าตนไปแย่งซีน แย่งอำนาจของหัวหน้าพรรค แต่ตนเป็นคนมีมารยาท  ยืนยันไม่ได้ส่งชื่อใคร และการที่พรรค ระบุว่ามี สส. 40 คนในมือ ใครจะพูดก็พูดได้ แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่านางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ได้ไปยื่นตรวจสอบคุณสมบัติที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า นางนฤมลไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นหัวหน้าพรรคกล้าธรรม