'เสรีพิศุทธ์' เชื่ออายุ 'รัฐบาลแพทองธาร' ไม่ถึงปี มีจุดตาย เพราะ 'ทักษิณ'

'เสรีพิศุทธ์' เชื่ออายุ 'รัฐบาลแพทองธาร' ไม่ถึงปี มีจุดตาย เพราะ 'ทักษิณ'

"หัวหน้าเสรีรวมไทย" เชื่อ รัฐบาล - แพทองธาร อยู่ไม่ถึงปี มีเหตุต้องตามเพราะ "ทักษิณ" ปมครอบงำพรรค ประเมิน "ประวิตร" แก้แค้นเต็มที่

ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ที่ถูกมองว่าเป็นร่างทรงของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯฐานะบิดา ว่า ไม่เห็นต้องถามตน เพราะสื่อมวลชนก็รู้ ส่วนการกระทำของนายทักษิณจะเข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ขณะนี้นายทักษิณไม่ใช่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ เมื่อไม่ใช่สมาชิกพรรค จะไปแสดงตัวเชิญทุกพรรคร่วมรัฐบาลมาทีทบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อคืนวันที่14ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้สนับสนุนน.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯไม่ได้ ถือว่าครอบงำพรรค

เมื่อถามว่ามองอนาคตของพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธารอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า "อยู่ได้ไม่ถึงปี สั้นกว่านายเศรษฐา ทวีสิน อดีต นายกฯ จะตายด้วยเรื่องของนายทักษิณเอง รวมถึงเรื่องคดีของน.ส.แพทองธารด้วย แต่เราคงไม่ถึงขั้นไปยื่นร้องน.ส.แพทองธาร"

เมื่อถามว่าประเมินว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินเกมแก้แค้นนายทักษิณ อย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องแก้แค้นเต็มที่ แต่พล.อ.ประวิตร คงสู้ไม่ได้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคตระบัดสัตย์ หลังเลือกตั้งปี62 ก็ตระบัดสัตย์ไปร่วมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้มีสส.ลดลงจาก52คนเหลือ25คนในปัจจุบัน ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยบอกถ้าพรรคแพ้การเลือกตั้งปี66จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่ไม่เลิก ตระบัดสัตย์หรือไม่ ทั้งที่พูดต่อที่สาธารณะ และตนถือว่าผิดจริยธรรม  แต่ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องเป็นผู้ตัดสิน

"สำหรับบทบาทของพรรคเสรีรวมไทยต่อจากนี้ จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน สิ่งไหนที่รัฐบาลทำดีไม่คัดค้าน ถ้าทำไม่ดีก็ค้าน และจะดำเนินการฟื้นฟูพรรคในการเลือกตั้งต่อไป ถ้าพรรคเพื่อไทยมาเชิญให้ร่วมรัฐบาล ก็ไม่เข้าร่วมแล้ว"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าราคาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องจ่ายในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้คืออะไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า "ก็จบแล้ว ในกทม.ก็จบแล้ว".