2 อดีตหัวหน้าพรรคส้ม ปราศรัยใหญ่ชิงนายก อบจ.ราชบุรี 'ชัยรัตน์' คือคำตอบ

2 อดีตหัวหน้าพรรคส้ม ปราศรัยใหญ่ชิงนายก อบจ.ราชบุรี 'ชัยรัตน์' คือคำตอบ

2 อดีตหัวหน้าพรรคส้ม ปราศรัยใหญ่หาเสียงให้ 'ชัยรัตน์' เข้าวินนายก อบจ.ราชบุรี ปักธงสีส้มให้ได้ 'ธนาธร' ปลุกประชาชนจินตนาการถึงอนาคต อย่าอยู่กับการเมืองแห่งความหวาดกลัว 'พิธา' บอกบินกลับมา 1.3 หมื่นกิโลฯ นี่คือคำตอบสุดท้าย อย่าลังเล

เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค. 2567 ที่ จ.ราชบุรี พรรคประชาชน ระดมแกนนำ สส. และผู้ช่วยหาเสียง ปูพรมหาเสียงทั่วทั้ง จ.ราชบุรี ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อน เลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยพรรคประชาชนได้ส่งผู้สมัครคือ “ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์” เบอร์ 1 ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ปราศรัยหาเสียงตอนหนึ่งว่า ครั้งล่าสุดที่ตนมีโอกาสได้มาพบปะประชาชนชาวราชบุรี สิ่งที่ได้พบคือในราชบุรียังมีหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่หน้าแล้งที่ผ่านมาไม่มีน้ำประปาใช้ถึง 6 เดือน ได้ไปเห็น รพ.สต. ที่ไม่มีระบบน้ำประปาใช้ อบต. ต้องเอารถน้ำมาให้ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ต้องมาแกว่งสารส้มเอง แทนที่จะมีเวลาไปดูแลผู้ป่วย นี่คือความเจ็บปวดทุกข์ยากของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่ได้เห็นเรื่องราวแบบนี้แค่ที่ราชบุรี แต่เห็นมาทั้งประเทศไทย แล้วพอเราบอกว่าประเทศของเราไม่ควรเป็นอย่างนี้ กลับมีคนกลุ่มหนึ่งบอกว่าพวกเราสุดโต่ง ทั้งที่สิ่งที่พวกเรานำเสนอให้กับสังคมไม่ใช่ความสุดโต่งแต่คือความเจริญก้าวหน้า

นายธนาธร กล่าวว่า ตนอยากบอกทุกคนว่านี่คือเวลาของการกล้าจินตนาการว่าเราอยากเห็นจังหวัดของเราเป็นแบบไหน สิ่งที่เราอยากทำให้ทุกคนไม่ใช่สิ่งที่เกินเลย คณะก้าวหน้าได้มีโอกาสทำงานการเมืองท้องถิ่นในระดับเทศบาลและ อบต. ได้ใช้เวลาสะสมประสบการณ์ทำงานจริงและทำให้เห็นแล้วว่าเราทำเป็น มีความมุ่งมั่นตั้งใจและความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะพัฒนาประเทศนี้ เราได้ทำทั้งระบบผลิตน้ำประปาดื่มได้ใน 3 พื้นที่ พัฒนาระบบการแพทย์ทางไกล การจัดการแยกขยะเปลี่ยนเป็นกองทุนสวัสดิการ ทำการท่องเที่ยวชุมชน ฯลฯ สิ่งที่เราพูดกันเรื่องนโยบายพัฒนาราชบุรีไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่เป็นเรื่องที่เราทำจริงมาแล้ว และเราต้องการส่งมอบโครงการเหล่านั้นให้คนราชบุรี

2 อดีตหัวหน้าพรรคส้ม ปราศรัยใหญ่ชิงนายก อบจ.ราชบุรี \'ชัยรัตน์\' คือคำตอบ

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ตนเกิดและเติบโตที่กรุงเทพฯ เดินออกจากบ้านก็มีรถเมล์ มีรถไฟฟ้า มีมหาวิทยาลัยและโรงเรียนดีๆ อยู่เต็มไปหมด เปิดน้ำประปาเมื่อไรก็ไหลใสสะอาด แต่นี่คือสิ่งที่หลายพื้นที่ในประเทศนี้ไม่มี เราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่ในสังคมนี้ไม่ว่าทุกคนเกิดที่ไหนก็ควรเข้าถึงบริการสาธารณะที่ดีเหมือนกันได้ทั้งประเทศ นี่คือความต้องการของเรา และนี่คือสิ่งที่เราจะทำ ถ้าเราทำระบบขนส่งสาธารณะที่ดีได้ เชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการ เข้าหากันด้วยระบบคมนาคมสาธารณะได้ ต้นทุนชีวิตของชาวราชบุรีจะน้อยลง เข้าถึงโอกาสในชีวิตได้ง่ายขึ้น แค่เรื่องเดียวก็สามารถทำให้เกิดเศรษฐกิจใหม่ได้มหาศาล พ่อค้ารายเล็กรายน้อยมีช่องทางหากิน เราอยากสร้าง รพ.สต. ที่มีคุณภาพมากกว่านี้ ประชาชนในที่ห่างไกลไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลศูนย์ เราอยากสร้างโรงเรียนที่มีคุณภาพที่ไม่ว่าอยู่ไหนก็ส่งลูกเข้าเรียนใกล้บ้านได้ 

เราอยากสร้างสิ่งที่ดีเหล่านี้ให้ทุกพื้นที่ในราชบุรี อนาคตอยู่ในมือทุกคน เลือกเองว่าอยากได้อนาคตแบบไหน วันนี้ไปหาเสียงที่ตลาดมาประชาชนหลายคนเดินมาคุยอย่างหวาดกลัวว่าถ้ามาถ่ายรูปกับธนาธรแล้วกลับไปอาจจะถูกกดดัน มาบอกตนว่าเริ่มมีการแจกเงินกันแล้ว เราไม่อยากให้ทุกคนอยู่กับการเมืองแห่งความกลัว เราอยากให้ทุกคนอยู่กับการเมืองแห่งความหวัง ส่งต่อสังคมที่ดีกว่าให้คนรุ่นต่อไป เราไม่อยากให้ทุกคนหวาดกลัวผู้มีอำนาจ แต่เราต้องการให้ผู้มีอำนาจหวาดกลัวประชาชน เราไม่มีอิทธิพล ไม่ซื้อเสียง เรามีแต่นายของเราคือประชาชน เหลือเวลาอีก 2 วัน อนาคตราชบุรีจะเป็นอย่างไรอยู่ที่เราทุกคน

“เราเห็นแล้วว่าท้องถิ่นแบบนี้คนไม่กลับมาเลือกตั้ง แต่ถ้าเป็นแบบนั้นโอกาสชนะก็จะน้อยลง ถ้าอยากสนับสนุนกัน อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเห็นการเมืองแห่งความหวัง ฝากโทรตามชาวราชบุรีทุกคนกลับบ้านด้วย กลับมาเปลี่ยนแปลงราชบุรีด้วยกัน ถ้าชัยรัตน์ชนะ ราชบุรีจะได้ธนาธรมาให้คำแนะนำ ได้บุคลากรของพรรคประชาชนทั้งพรรคมาพัฒนาราชบุรีด้วยกัน” นายธนาธร กล่าว

2 อดีตหัวหน้าพรรคส้ม ปราศรัยใหญ่ชิงนายก อบจ.ราชบุรี \'ชัยรัตน์\' คือคำตอบ

ในส่วนของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งว่า เวทีนี้คือประกาศครั้งสุดท้าย ถึงชาวราชบุรีที่ยังมาไม่ถึง ขอให้เดินทางกลับบ้านด่วน ให้ทุกคนได้กลับมารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงด้วยกัน ตนกลับมา 13,000 กิโลเมตรครั้งนี้ อยากบอกประโยคเดียวว่าชัยรัตน์คือคำตอบสุดท้ายอย่างแน่นอน นี่คือเวลาตัดสินใจแล้ว ไม่ต้องลังเลอีกต่อไป เพราะชัยรัตน์มีทั้งความชัดเจนและความพร้อม ชัดเจนทั้งในความเป็นอนาคตใหม่ ก้าวไกล และประชาชน ชัดเจนในความขยันหมั่นเพียร ตื่นเช้าหาเสียงจนถึงเย็นไปมาทุกที่ทุกอำเภอ ชัดเจนว่าคือคนที่จะสู้เพื่อคนราชบุรี เป็นคนตัวเล็กที่ไม่ต่างจากทุกคนที่ต้องต่อสู้ตั้งแต่เด็กจนโต ตั้งแต่เป็นเกษตรกร ผู้รับเหมา กิจการโรงแรม ผ่านวิกฤตมากับประชาชนทุกคน

นายพิธา เห็นว่า นายชัยรัตน์ยังมีความพร้อม ในการทำงานกับ สส. และบุคลากรของพรรคประชาชน ทั้งในกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทำงานเพื่อสิทธิชาติพันธุ์กับ สส.ชาติพันธุ์ ของพรรคประชาชน พร้อมแก้ปัญหาการศึกษากับปีกการศึกษาของพรรคประชาชน พร้อมทำงานกับอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ในการนำความสำเร็จที่เคยทำมาแล้วในท้องถิ่นหลายแห่ง

นายพิธา กล่าวอีกว่า นายชัยรัตน์มีทั้งความชัดเจนและความพร้อมแบบนี้ ถ้าชาวราชบุรีตัดสินใจได้แล้วก็เหลืออยู่ไม่กี่อย่าง เย็นนี้กลับไปที่บ้านตรวจสอบสิทธิและข้อมูลคูหาเลือกตั้ง วางแผนเดินทางไปเลือกตั้ง แล้ววันที่ 1 กันยายน ไปกาเบอร์ 1 ให้ถล่มทลาย ปักธงสีส้มที่นี่ แล้ววันที่ 2 กันยายน มาฉลองด้วยกันในวันที่ช้างล้มแล้วส้มชนะ เมื่อถึงเวลานั้นองคาพยพของพรรคประชาชนจะมาอยู่เคียงข้างกับชาวราชบุรี เปลี่ยนราชบุรี เปลี่ยนประเทศไทย และเปลี่ยนโลกไปด้วยกัน