ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจงบฯ 68 ผ่านฉลุย รับ ‘กลุ่มธรรมนัส’ โหวตให้ด้วย

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจงบฯ 68 ผ่านฉลุย รับ ‘กลุ่มธรรมนัส’ โหวตให้ด้วย

‘ประธานวิปรัฐบาล’ มั่นใจ งบฯ 68 ผ่านฉลุย ไม่ตํ่ากว่า 300 เสียง รับ ‘กลุ่มธรรมนัส’ ยกมือให้ด้วย ไม่ติดใจถ้ามี ปชป.บางคน โหวตสวน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 68 วาระ 2-3 มั่นใจในเสียงของรัฐบาลหรือไม่ว่า ผ่านได้สบายอยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวล ส่วนจะเป็นตัวชี้วัดเสียงของรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ก็น่าจะมองเห็นได้ชัดเจน

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวว่า สส.ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาโหวตให้ฝั่งรัฐบาลด้วย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ใช่ และคาดว่าทั้งหมดไม่น่าต่ำกว่า 300 เสียง

เมื่อถามว่า แต่อาจมีบางเสียงของพรรคพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โหวตสวนฝั่งรัฐบาล นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ไม่ว่ากัน

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรอบเวลาการพิจารณางบฯ นั้น จะพยายามให้การอภิปรายในวันที่ 3-4 ก.ย. จบภายในเวลา 22.00 น. ไม่ให้ดึกเกินไป เพื่อให้การอภิปรายของฝ่ายค้านและผู้ชี้แจงมีศักยภาพ และยืนยันว่า จะทําให้จบภายในวันที่ 5 ก.ย. แน่นอน